'Sao' Everton tiếc nuối vì chia điểm cùng Man City

09:27 Thứ hai 03/12/2012

Trung vệ Phil Jagielka của Everton cho biết một quyết định khá nhạy cảm khi trọng tài cho Man City hưởng penalty và sự mệt mỏi chính là những nguyên nhân khiến Everton không thể giữ vững được thành quả trước đội đương kim vô địch nước Anh.

Trong trận đấu tại vòng 15 giữa Manchester City và Everton trên sân vận động Etihad, đội bóng của HLV David Moyes đã vượt lên dẫn trước sau khi tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini làm tung lưới Joe Hart sau 2 cú dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên lợi thế đó không duy trì được lâu khi sau đó, chính Fellaini bị thổi phạt vì trọng tài cho rằng cầu thủ này đã kéo ngã Edin Dzeko trong vòng cấm và ông quyết định cho Man City được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Tevez đã không phạm sai lầm nào để gỡ hòa cho City.

Những pha quay chậm cho thấy quả penalty là một quyết định có phần hơi nghiêm khắc của trọng tài chính bởi sự tác động của Fellaini lên Dzeko là không quá lớn. Phil Jagielka không tỏ ra hài lòng lắm với phán quyết của trọng tài và anh cho biết mình cảm thấy rất tiếc khi Everton đã không thể rời sân Etihad với 3 điểm trong tay.

Trung vệ Phil Jagielka. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi cảm thấy hài lòng nhưng hơi buồn chán một chút", Jagielka phát biểu trên trang chủ của câu lạc bộ Everton. "Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp 1, tuân thủ ý đồ chiến thuật đã đề ra và không cho họ quá nhiều cơ hội".

"Từ quan điểm của chúng tôi, một quyết định thổi penalty hơi nhạy cảm đã giúp họ trở lại với trận đấu và sau đó chúng tôi phải chơi phòng ngự trong phần lớp hiệp 2, đúng như những gì người ta mong đợi khi một đội bóng đến chơi trên sân của nhà đương kim vô địch".

Ngoài ra, trung vệ của Everton còn khẳng định sự mệt mỏi là nguyên nhân thứ hai dẫn đến việc đội bóng của anh thi đấu lép vế trong phần còn lại của trận đấu.

"Chúng tôi hơi mệt mỏi. Với một trận đấu lớn hồi giữa tuần (với Arsenal), chúng tôi đã có một tuần bận rộn".

"Man City đã có một đội hình sung sức và hoàn toàn thể hiện được đẳng cấp, nên họ đã khiến chúng tôi phải lùi sâu về sân nhà trong hiệp 2 và chúng tôi đã phải gồng mình trụ vững vào thời điểm đó. Nhưng tôi không nghĩ họ đã có nhiều cơ hội rõ ràng. Dù thủ môn của chúng tôi đã có vài lần nỗ lực cứu bóng nhưng đó cũng là điều dễ hiểu khi đội bóng đang ở vào thế chơi phòng ngự trên sân".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục