Sao đồng tính NBA - Jason Collins được Tổng thống Obama khen ngợi

22:58 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, Jason Collins đã có cơ hội xuất hiện trên kênh truyền hình CNN để chia sẻ cuộc sống sau khi công khai giới tính thật của mình và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Jason Collins đã chính thức công khai mình là người đồng tính. Ngay sau đó, banh thủ 35 tuổi này trở thành đề tài bàn tán trên mặt báo trong một thời gian khá dài.

Vào thời điểm đó, cầu thủ từng khoác áo nhiều đội bóng danh tiếng ở NBA quyết định tạm dừng sự nghiệp thi đấu để sốc lại tinh thần, cũng bởi không có một đội bóng nào dám kí hợp đồng với anh.

 Tuy nhiên, sau một thời gian “bỗng dưng biến mất”, Collins đã trở lại làng bóng rổ với một bản hợp đồng thử việc cho đội Brooklyn Nest trong vòng... 10 ngày. Sự kiện này đã biến cầu thủ 35 tuổi trở thành VĐV đồng tính đầu tiên thi đấu tại một giải thể thao hàng đầu Mỹ. 

Colins nhận được lời khen ngợi từ Tổng thống Obama.

Trả lời phỏng vấn trên CNN trong chương trình “Unguarded” (tạm dịch: Đã không có sự bảo vệ), Collins chia sẻ: “Hẳn các bạn còn nhớ Matthew Shepard, sinh viên trường Đại học Wyoming, người đã bị đánh chết vào năm 1998 khi công khai mình là người đồng tính. Tôi đã rất may mắn khi được nói chuyện với mẹ của cậu ấy. Bà ấy đã cho tôi những lời khuyên vô cùng hữu ích. Và giúp tôi nhận ra rằng, tôi chỉ cần tiếp tục sống đúng với lương tâm của mình, tiếp tục cuộc sống của tôi, còn những ai coi tôi là kẻ thù, hãy để bọn họ càng ghét tôi hơn”.

Phát biểu này của Collins đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về quyền bình đẳng dành cho người đồng tính. Nó đã phát huy hiệu quả khi giờ đây, chiếc áo đấu số 98 mới của Collins không chỉ đơn giản là chiếc áo bán chạy nhất tại NBA, mà đối với nhiều người dân Mỹ - chiếc áo số 98 đã trở thành một biểu tượng thực sự.

Ở thời điểm hiện tại, kể từ khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí nổi tiếng Sports Illustrated vào tháng 4/2013, Jason Collins luôn nằm trong một nhóm VĐV chuyên nghiệp của Mỹ - nhóm những VĐV đã không ngại công khai giới tính thật của mình và luôn sẵn sàng hỗ trợ cho những VĐV khác.

 Câu chuyện của Collins sau đó được Tổng thống Mỹ - Barack Obama khen ngợi “không thể tự hào hơn về lòng can đảm”. Và VĐV 35 tuổi cũng đã có vinh dự được ăn tối cùng gia đình Tổng thống Obama và Tổng thống Pháp Hollande cũng như nhiều chính khách nổi tiếng khác của Mỹ.

Trước khi kết thúc chương trình “Đã không có sự bảo vệ” - “Unguarded” trên kênh CNN, Collins chia sẻ về tương lai: “Bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi chỉ biết tiếp tục làm việc, thi đấu chăm chỉ dù cho có là 10 ngày hay 10 tháng, tôi vẫn sẽ luôn như vậy. Tôi sẽ luôn suy nghĩ tích cực, những điều tốt đẹp rồi sẽ tới thôi. 12 năm thi đấu tại NBA cũng giống như quãng thời gian tôi lớn lên thành một cậu bé 13 tuổi. Mọi vấn đề không phải là một vấn đề, bạn mới chính là người quyết định”.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục