Sao Chelsea dịp FIFA Days tháng 9: Vui mừng Colwill - Madueke; Nỗi lo Felix

08:38 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnHLV Enzo Maresca hẳn sẽ hài lòng khi những ngôi sao như Enzo Fernandez, Levi Colwill và Noni Madueke được trao cơ hội.

Chelsea có 14 thành viên trong đội hình trở về làm nhiệm vụ trong kỳ FIFA Days tháng 9. Từ những ngôi sao chủ chốt đến các tài năng trẻ, hết thảy đều nỗ lực cống hiến trước khi trở lại Cobham hội quân, hướng đến những vòng đấu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh.

Vậy, thành tích và những màn trình diễn của các cầu thủ thuộc biên chế Chelsea ra sao ở đợt tập trung lần này?

Robert Sanchez

Robert Sanchez trở lại đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2023 sau khi thủ thành bắt chính Unai Simon phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, Sanchez không ra sân một phút nào, chỉ ngồi dự bị trong trận hòa 0-0 với Serbia và trận thắng 4-1 trước Thụy Sĩ.

Filip Jorgensen và Lucas Bergstrom

Cả hai rời Chelsea để về thi đấu cho các đội U21 Đan Mạch và U21 Phần Lan. Nếu như Jorgensen phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần trước Iceland thì Bergstrom tỏa sáng, giúp Phần Lan giữ sạch lưới trước Romania.

Levi Colwill và Noni Madueke

Sau khi mất suất ở đội tuyển Anh tham dự EURO 2024, khởi đầu mùa giải tuyệt vời của Levi Colwill đã được đền đáp bằng sự trở lại Tam Sư dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley.

Levi Colwill trở lại Tam Sư trọn vẹn.

Anh đã chơi 90 phút ở vị trí hậu vệ trái trong chiến thắng 2-0 trước Cộng hòa Ireland, và vào sân từ băng ghế dự bị để góp mặt gần 30 phút cuối cùng trong chiến thắng 2-0 trước Phần Lan.

Giống như Colwill, phong độ tuyệt vời của Noni Madueke tại Chelsea đã giúp anh được triệu tập vào Tam Sư lần này.

Vào sân từ băng ghế dự bị trong 24 phút cuối trận đấu với Phần Lan, Madueke có pha kiến ​​tạo cho bàn thắng thứ hai của Harry Kane. Màn ra mắt ấn tượng của tài năng sinh năm 2002.

Marc Cucurella

Là ngôi sao có công lớn giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2024, nhưng Marc Cucurella không có vai trò gì nổi bật khi trở về khoác áo ĐTQG trong tháng này.

Sau 56 phút thi đấu với Serbia, Cucurella được cho nghỉ trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Renato Veiga

Sau một số lần thi đấu ấn tượng cho Chelsea, Renato Veiga đã được đền đáp bằng lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên Veiga chưa được trao cơ hội ra sân.

Moises Caicedo

Như thường lệ, Moises Caicedo vẫn hoạt động tích cực và bền bỉ mỗi khi về khoác áo Ecuador. Tiền vệ này đã chơi 90 phút trong trận đấu với Brazil và Peru, đeo băng đội trưởng trước Peru.

Enzo Fernandez

Nếu có ai thắc mắc liệu Enzo Fernandez đủ tốt cho Chelsea hay không chỉ cần xem màn trình diễn của tiền vệ này trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Chile. Enzo tuyệt vời trong vai trò lùi sâu.

Enzo Fernandez giữ vững phong độ.

Mykhailo Mudryk

Một chấn thương bí ẩn đã khiến Mykhailo Mudryk không thể góp mặt ở trận thua 1-2 của Ukraine trước Albania.

Tuy nhiên, rõ ràng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng vì cầu thủ chạy cánh này đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Cộng hòa Séc ba ngày sau đó, tiếp tục thể hiện phong độ tràn đầy năng lượng như thường lệ.

Joao Felix và Pedro Neto

Sự thiếu ổn định của Joao Felix khiến cựu sao Benfica không có suất thi đấu chính thức trong đội hình Bồ Đào Nha. Felix ngồi dự bị trong trận thắng 2-1 trước Croatia và chỉ ra sân 22 phút trong chiến thắng Scotland.

Joao Felix nhạt nhòa.

Trong khi đó, Pedro Neto đá chính ở cả hai trận đấu của Bồ Đào Nha dịp FIFA Days tháng 9 nhưng đều bị thay ra sau 45 phút hiệp 1.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha - Roberto Martinez khẳng định việc rút Neto ra nghỉ là một phần trong kế hoạch giúp anh tăng cường thể lực, khi cầu thủ 24 tuổi vẫn đang cố gắng tìm lại thể trạng tốt nhất.

Nicolas Jackson

Nicolas Jackson vẫn đang chờ đợi bàn thắng đầu tiên cho Senegal. Jackson có cơ gội góp mặt trong cả 2 trận đấu với Burkina Faso và Burundi. Mặc dù được trao nhiều phút thi đấu, Jackson vẫn chưa lập công.

Deivid Washington và Estevao

Sau khi đàm phán với Strasbourg, Washington đã có trận ra mắt đội tuyển U20 Brazil vào tháng này.

Tiền đạo tuổi teen chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và góp mặt 11 phút trong chiến thắng 2-1 trước Mexico.

Trong khi đó, Estevao đã ra mắt đội tuyển quốc gia Brazil ở độ tuổi 17, vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Ecuador và Paraguay.

Kendry Paez

Tương tự Estevao là một cầu thủ 17 tuổi khác, Kendry Paez, người cũng sẽ chính thức gia nhập Chelsea vào mùa hè 2025 khi đã đủ 18 tuổi.

Sự nghiệp quốc tế của Paez khá nổi bật khi có 14 lần khoác áo ĐTQG Ecuador. Paez đã chơi hơn 100 phút dịp tháng 9 này.

Nguyễn Đức Minh Trí | 08:38 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục