Sao Barca lung lay, Liverpool tăng thêm niềm hi vọng

09:44 Thứ ba 15/10/2013

Tiền đạo người Tây Ban Nha, Cristian Tello, mục tiêu mà Liverpool theo đuổi từ lâu, thừa nhận anh sẽ cân nhắc tương lai của mình ở Barcelona vào cuối mùa giải.

Kể từ khi được đôn lên chơi ở đội một Barca hồi tháng 11/2011, chân sút xuất thân từ lò đào tạo trẻ La Masia, Cristian Tello đã rất nỗ lực khẳng định mình và nhanh chóng trưởng thành. Trong màu áo của đội chủ sân Nou Camp, tiền đạo 22 tuổi đã ghi được 15 bàn thắng sau 56 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, anh được đánh giá là một trong những trụ cột tương lai của đội bóng xứ Catalunya.

Tello đang cân nhắc tương lai tại Barcelona

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, việc cạnh tranh để có một vị trí trong đội hình chính của Barca là quá khó đối với Cristian Tello. Hàng công của nhà đương kim vô địch Liga lúc này đang tỏ ra chật chội hơn bao giờ hết, với Lionel Messi và Neymar dường như giữ hai vị trí bất khả xâm phạm. Những người còn lại sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho vị trí cuối cùng, trong đó Pedro và Alexis Sanchez là 2 sự lựa chọn ưu tiên, kế đó mới là Tello. Chính vì vậy, chân sút trẻ người Tây Ban Nha mới chỉ được tân HLV Gerardo Martino cho ra sân 6 lần tại La Liga kể từ đầu mùa giải năm nay.

Việc vị trí của Tello tại Nou Camp không được đảm bảo lại làm cho không ít đội bóng lớn ở châu Âu khấp khởi mừng thầm vì họ đã từng làm mọi cách để lôi kéo anh trong suốt mùa Hè vừa qua. Trong số đó, Liverpool được cho là CLB thiết tha nhất muốn có được sự phục vụ của ngôi sao trẻ Barca. Cristian Tello đã chứng tỏ được khả năng hoạt động cực kỳ rất hiệu quả khi được bố trí đá tiền đạo cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3, một sơ đồ mà HLV Brendan Rodgers đang áp dụng rất thành công ở Liverpool hiện nay. Do vậy, Quỷ đỏ rất hi vọng có thể thuyết phục được Barca chịu nhả người ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Niềm hi vọng đó mới đây lại được nhen thêm khi chính tiền đạo người Tây Ban Nha thừa nhận anh sẽ cân nhắc tương lai của mình ở Barca vào cuối mùa giải.

Trả lời phỏng vấn tờ Thể thao của Tây Ban Nha, Tello khẳng định anh có thể xem xét tới khả năng ra đi nếu như cuộc chiến giành vị trí tại Barca vẫn tiếp tục vô vọng như hiện nay. Tello cho biết thêm:

"Lúc này, tôi vẫn đang cảm thấy rất hạnh phúc ở Barca, tuy nhiên tôi sẽ phải xem xét lại vấn đề này vào năm tới".

"Mỗi năm qua đi tôi lại càng thấy mình hòa nhập hơn vào lối chơi của đội bóng và tôi cũng đã trưởng thành hơn. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc tôi mong muốn được ra sân nhiều hơn, tôi nghĩ rằng khi mùa giải kết thúc, tôi và BLĐ đội bóng cần ngồi lại để xem tôi sẽ phù hợp với điều gì nhất".

"Tôi luôn muốn được ra sân chơi cho Barca càng nhiều càng tốt và tôi biết mình phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ nào. Nhưng giờ đây tôi đã sẵn sàng cạnh tranh nếu cần".

"Tôi biết tôi có thể đạt được phong độ cao nhất nhưng quyết định cuối cùng vẫn là của HLV. Chính HLV mới là người quyết định lựa chọn cầu thủ nào mà ông ấy cho là tốt nhất".

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục