Sao Arsenal chia rẽ đội tuyển xứ Wales

17:50 Thứ năm 12/07/2012

Tiền vệ Aaron Ramsey tỏ ra không hài lòng khi HLV đội tuyển xứ Wales định triệu tập trung vệ Ryan Shawcross, người từng làm gãy chân anh trong một trận đấu tại Premier League.

Trong những phát biểu mới đây, HLV Chris Coleman, người dẫn dắt tuyển xứ Wales bày tỏ thất vọng về khả năng không có được sự phục vụ của Ryan Shawcross, người đang thi đấu cho CLB Stoke City tại Premier League.

Nguyên nhân của sự việc trên bắt nguồn từ đội trưởng tuyển xứ Wales, tiền vệ Aaron Ramsey. Ngôi sao của Arsenal không muốn phải chơi cùng với cầu thủ khiến anh bị gẫy toàn bộ xương chân trái trong trận đấu giữa Arsenal và Stoke City vào tháng 2/2010. Pha truy cản của Shawcross từng bị HLV Wenger chỉ trích là "kinh hoàng và đáng xấu hổ". Chính từ trận đấu này đã tạo nên sự căng thẳng giữa hai đội bóng trong những mùa giải gần đây.

Aaron Ramsey và Ryan Shawcross trong một trận đấu tại Premier League.

Shawcross là sinh ra tại Anh nhưng nhờ có 5 năm học tập tại xứ Wales, anh có thể gia nhập đội tuyển quốc gia nước này. Ngoài Shawcross, HLV Coleman cũng đang rất hy vọng có được Angel Rangel của Swansea và trung vệ Ben Turner của Cardiff trong đội hình trước khi vòng loại World Cup 2014 khởi tranh. Rangel là người Tây Ban Nha nhưng anh đã có hơn 5 năm thi đấu tại xứ Wales. Trong khi đó Turner có ông bà là người gốc của quốc gia này.

"Ryan Shawcross, Angel Rangel và Ben Turner là ba cầu thủ chất lượng có thể giúp đội tuyển xứ Wales mạnh hơn", Coleman cho biết. "Tuy nhiên có một trường hợp mà tôi phải băn khoăn đó là Shawcross. Tôi chắc chắn sẽ phải nói chuyện với Aaron trước khi quyết định có triệu tập Ryan hay không. Tôi không giấu diếm chuyện xích mích giữa hai cầu thủ này nhưng hy vọng tất cả sẽ cùng cố gắng xây dựng đội tuyển xứ Wales."

Từng được đào tạo tại đội trẻ MU và có nhiều năm thi đấu ở Premier League dưới màu áo Stoke City, Shawcross là một trung vệ chất lượng với một đội tuyển không được đánh giá cao như xứ Wales, nhưng quyết định cuối cùng vẫn sẽ phụ thuộc vào thái độ của Aaron Ramsey.
Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục