Sao 70 triệu euro giúp Arteta sở hữu Havertz thứ 2

17:44 Thứ sáu 23/08/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Nigeria hứa hẹn tăng cường hỏa lực cho hàng công Arsenal.

Arsenal có khởi đầu Premier League 2024/2025 thuyết phục với chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton Wanderers. Kai Havertz và Bukayo Saka lần lượt tỏa sáng, đem về 3 điểm trọn vẹn cho Pháo thủ.

Bên cạnh những tín hiệu lạc quan, tích cực, Arsenal của Mikel Arteta vẫn đem đến nỗi lo cho CĐV trong bối cảnh TTCN hè 2024 chuẩn bị đóng cửa. Giám đốc thể thao Edu Gaspar cùng các cộng sự cần gia cố sức mạnh tấn công, đem về thêm tân binh chất lượng.

Arsenal còn thời gian một tuần để hoàn thiện đội hình. Theo các báo cáo mới nhất từ Italia, Arsenal chuẩn bị đưa ra lời đề nghị chiêu mộ ngôi sao Ademola Lookman thuộc biên chế Atalanta.

Lookman trong màu áo Atalanta.

Pháo thủ dự định gửi lời đề nghị trị giá 50 triệu euro đến Atalanta nhằm hỏi mua Ademola Lookman. Bên cạnh đó, Arsenal có kế hoạch gán thêm hậu vệ Jakub Kiwior như một phần trong đề nghị hỏi mua Lookman.

Con số 50 triệu euro của Arsenal khó lòng đáp ứng đòi hỏi từ Atalanta. Đội bóng Italia định giá ngôi sao người Nigeria ở mức từ 65 đến 70 triệu euro. Hiện tại chưa rõ liệu Atalanta có chấp nhận bán Lookman hay không.

Nếu chiêu mộ thành công ngôi sao 26 tuổi, Mikel Arteta hứa hẹn có thêm vũ khí sắc bén trên hàng công. Lookman đủ sức cạnh tranh suất đá chính với Kai Havertz.

Ngôi sao người Nigeria lọt tầm ngắm Arsenal.

Về cơ bản, ngôi sao người Nigeria có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công, kể cả vị trí tiền đạo lùi, hỗ trợ cho số 9. Một thống kê đáng chú ý khác. Lookman có 15 trận đấu đá chính mùa trước ở vị trí tiền đạo trung tâm. Như vậy, Lookman có thể trở thành gợi ý khả thi cho Arteta trong bối cảnh Arsenal thiếu một trung phong cắm chất lượng vào lúc này.

Trong 45 lần ra sân mùa trước, anh đã ghi được 17 bàn thắng và có 10 pha kiến ​​tạo. Hiệu suất tham gia vào việc ghi bàn của Lookman trung bình vào khoảng 1 bàn/1.66 trận.

Đặt lên bàn cân so sánh, con số đó của Kai Havertz vào khoảng 1 bàn/2.42 trận. Dữ liệu đóng góp của Lookman và Havertz khi chơi ở vai trò số 9 giúp chúng ta có góc nhìn cận cảnh, chính xác hơn.

Havertz sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh nặng ký.

Havertz in dấu giày vào tổng cộng 15 bàn thắng sau 18 trận chơi cho Arsenal. Trong khi đó, Lookman in dấu giày 13 bàn thắng sau 15 trận chơi ở vai trò số 9 cho Atalanta.

Có thể tạm kết luận, Havertz và Lookman khá cân tài cân sức trong vai trò số 9. Sự hiện diện của ngôi sao người Nigeria giúp gia tăng chiều sâu đội hình cho Arsenal khi phải chinh chiến mùa giải dài, khốc liệt.

Lookman hứa hẹn trở thành phương án cạnh tranh với Havertz nếu anh cập bến thành công sân Emirates. Một thương vụ đáng chờ đợi dành cho Arsenal và Mikel Arteta.

Anh Nguyễn | 17:44 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục