Sáng mắt chưa, Zubimendi?

19:27 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Tây Ban Nha đã thẳng thừng từ chối Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Đã 6 tuần trôi qua kể từ thời điểm Martin Zubimendi tạo nên một quyết định gây choáng trên thị trường chuyển nhượng. Còn nhớ, trong nỗ lực củng cố lại khu trung tuyến, Liverpool đã xác định Zubimendi là mục tiêu hàng đầu và sẵn sàng bỏ ra 60 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Ở những kỳ chuyển nhượng trước đó, thực chất thì Zubimendi cũng từng được một số ông lớn như Arsenal hay Bayern Munich tiếp cận. Song, tất cả những gì họ nhận được chỉ là một cái lắc đầu đến từ cầu thủ này. Tưởng chừng như hy vọng đã đến với Liverpool, khi truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Zubimendi thực sự cân nhắc về quyết định rời khỏi Real Sociedad sau nhiều năm gắn bó. Nhưng rốt cuộc, anh vẫn khiến cho tất cả "việt vị" với lựa chọn tiếp tục gắn bó cùng Sociedad.

Thời điểm đó, bỏ lỡ Zubimendi được xem là một đòn giáng mạnh đối với Liverpool, trong bối cảnh tuyến giữa của The Kop thực sự đang cần được nâng cấp. Tuy nhiên, bước vào mùa giải mới, sự thăng hoa của Ryan Gravenberch trong vai trò số 6 đã khiến Liverpool hoàn toàn quên đi cái tên Zubimendi. Và không phải The Kop, có lẽ chính tiền vệ người Tây Ban Nha mới đang tiếc nuối vì thương vụ đổ vỡ hồi mùa Hè.

Zubimendi đang gặp nhiều thách thức cùng Sociedad.

Với 4 chiến thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Arne Slot đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Tại đấu trường Champions League, họ có cho mình một khởi đầu đầy ấn tượng với thắng lợi 3-1 trước AC Milan ngay trên sân San Siro. Và dự kiến, đội chủ sân Anfield cũng sẽ không gặp khó khăn trong cuộc đụng độ West Ham United ở League Cup rạng sáng mai.

Trái lại, Sociedad đang đối mặt với muôn vàn khó khăn trong mùa giải mới. Ngày mai, Europa League mới chính thức khởi tranh, nghĩa là đội bóng này đã có thể tập trung hoàn toàn vào đấu trường La Liga trong những tuần vừa qua. Thế nhưng, Sociedad lại có cho mình một khởi đầu tệ hại bậc nhất trong suốt nhiều năm gần đây, với vỏn vẹn 5 điểm sau 7 vòng đấu và hiện đang đứng ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng.

Điều đáng nói, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Sociedad sẽ sớm vực dậy tình hình. Bởi sau loạt trận quốc tế hồi tháng 8, họ vẫn tiếp tục gây thất vọng với chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng - bao gồm 2 thất bại. Giữa lúc Sociedad đang gặp khủng hoảng, thời gian gần đây, một số báo cáo từ Tây Ban Nha khẳng định Zubimendi đang hối hận về quyết định của mình trong mùa Hè.

Zubimendi được cho là đang hối hận.

"Bạn có thể tôn trọng quyết định trung thành với câu lạc bộ của Zubimendi, vì thật khó để từ chối Liverpool khi họ gõ cửa."

“Nếu bây giờ Zubimendi được cho là đang hối hận về quyết định này, thì tôi hoàn toàn có thể hiểu được điều đó. Đặc biệt là khi Real Sociedad đang gặp khó khăn ở mùa giải năm nay tại La Liga."

“Zubimendi sẽ tự dằn vặt mình, khi biết rằng lẽ ra cậu ấy đã có thể cạnh tranh cho chức vô địch Premier League. Thay vào đó, Zubimendi lại thấy mình phải chiến đấu với nguy cơ xuống hạng tại La Liga.”

Đó là những chia sẻ đến từ Glen Johnson trong cuộc trao đổi với Betfred, khi bàn về tình hình hiện tại của Zubimendi. Và đúng như nhận định của Johnson, dù vẫn còn những câu hỏi được đặt ra về độ xác thực của những báo cáo từ truyền thông Tây Ban Nha, nhưng chắc chắn, Zubimendi khó có thể tránh khỏi việc nghiền ngẫm về những gì có thể đã xảy ra nếu anh chuyển đến Liverpool.

Huỳnh Trung Phong | 19:27 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục