Sandro Rosell sau mùa bóng 2011/12: Barca lời 40 triệu euro

15:25 Thứ bảy 30/06/2012

Với cách làm bóng đá mới mẻ, tối tân và phá bỏ đi những truyền thống vốn có từ lâu đời của Barca, Sandro Rosell đang trên đường vớt Barca ra khỏi các món nợ bằng việc công bố số tiền lời sau 2 năm đầu tiên lên nắm quyền.

Trong bối cánh kinh tế châu Âu hiện tại, cộng với những gì đang diễn tại Tây Ban Nha thì với số tiền lời 40 triệu euro của Barca quả là một con số đáng nể. Con số này sẽ còn tăng hơn nữa nếu như CLB xứ Catalan giành được hai danh hiệu La Liga và Champions League như năm những năm trước đó.

Chủ tịch Rosell trong cuộc họp tổng kết màu giải. Ảnh: FCB

Trong một buổi họp mặt tổng kết mùa bóng của các giới chức lãnh đạo và thành viên của CLB để thông báo về tình hình tài chính, thu-chi của FC Barcelona trong năm vừa qua, Chủ tịch Rosell đã công bố mức lợi nhuận sau thuế là 40 triệu euro. Bên cạnh đó ông cũng nêu rõ tổng số nợ mà Barca đang mắc phải đã giảm xuống còn 320 triệu euro.

Theo báo cáo của CLB, đầu năm họ đã đầu tư khoảng 21 triệu euro cho tất cả các hoạt động trải dài trong cả một mùa bóng. Lợi nhuận sinh ra và thu về túi của Barca là 40 triệu euro. Trong số này có 12 triệu euro là tiền thưởng cho các cầu thủ Barca nếu họ đăng quang La Liga và Champions League. Tuy nhiên, do kết quả không thành công nên số tiền thưởng này được xung vào tài chính chung năm vừa qua.

Bên cạnh các con số đạt được, Rosell cũng không quên trình bày thành tích rút ngắn các khoản nợ ngân hàng trong hai năm qua từ 420 triệu euro xuống còn khoảng 320 triệu euro. Kết quả này là do quá trình đàm phán, tìm kiếm tài trợ và làm marketing hiệu quả của CLB Barcelona. Sắp tới, CLB sẽ tiếp tục trình bày kế hoạch làm kinh tế trong mùa giải mới.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục