Sandro Rosell "chê" mô hình hoạt động của Man Utd và Chelsea

14:05 Thứ bảy 21/04/2012

Chủ tịch của CLB xứ Catalan cho rằng nếu là Man Utd hay Chelsea, họ sẽ bán Lionel Messi để thu về những khoản tài chính khổng lồ từ tài năng này nhưng Barca thì không bao giờ làm như vậy.

Khác với nhiều mô hình hoạt động của CLB bóng đá trên thế giới, Barca là một tổ chức thuộc quyền sở hữu của tất cả những người có quyền thành viên đang nắm giữ. Chủ tịch và BLĐ chỉ là đại diện tiếng nói và là bộ phận tối cao đưa ra các quyết định cuối cùng.

Trong buổi họp thường niên với khoảng 1000 thành viên của mình vào hôm thứ 5 vừa qua, chủ tịch Rosell cùng các cộng sự đã báo cáo tình hình chung của CLB. Bên cạnh đó ông cũng dành ít thời gian để trả lời báo chí xoay quanh các vấn đề của Barca. Tất nhiên không thể thiếu câu hỏi xoay quanh tương lai của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi.

"Messi không phải để bán. Một tập đoàn nào đó có thể bán cậu ấy bởi vì lợi nhuận mà họ tìm kiếm nhưng với Barca thì chuyện đó là không bao giờ." - Rosell trả lời một cách thẳng thắn với tờ L'Equipe.

Rosell trong buổi gặp mặt thường niên với các thành viên CLB. Ảnh: Getty

Theo cách mà Rosell lý giải, những CLB tổ chức hoạt động dựa trên nguồn tài chính dồi dào từ các ông chủ tỷ phú như Man Utd hay Chelsea thì thành công khó mà tồn tại mãi. Họ chủ yếu hướng tới những quyền lợi chính đáng cho riêng mình.

"Sự cạnh tranh với những CLB như vậy rất khó khăn... nhưng theo thời gian đi qua thì chúng tôi sẽ có nhiều thành công hơn. Một ngày nào đó khi mà tỷ phú hay người bảo trợ cảm thấy mệt mỏi với việc vung tiền đầu tư thì mọi thứ coi như chấm dứt."

"Khi tiếp quản CLB, chúng tôi gánh lại món nợ 500 triệu euro và phải chấp nhận triển khai chính sách khắc khổ trong hai năm. Barca phải nhờ đến sự ủng hộ của tổ chức Qatar Foundation, nếu không có họ CLB sẽ rơi khó khăn rất lớn."

Ông cũng cho rằng món nợ mà CLB đang gánh chính là do sự tắc trách của BLĐ CLB tiền nhiệm mà người đứng đầu chính là Joan Laporta. Hiện tại, Rosell có thể tạm hài lòng với những gì CLB đang đạt được trong thời gian qua.

T.Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục