Sancho trên đường bắt kịp kỷ lục của Eden Hazard

19:26 Thứ bảy 28/09/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh đang hòa nhập rất nhanh sau khi chuyển đến Stamford Bridge.

Vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè, Chelsea đã gây bất ngờ khi quyết định mượn Jadon Sancho từ Manchester United. Ngôi sao người Anh không thể đáp ứng sự kỳ vọng sau khi chuyển đến Old Trafford từ Borussia Dortmund.

Sancho thậm chí còn tạo ra drama với HLV Erik ten Hag, khi bác bỏ việc thuyền trưởng Quỷ đỏ cho rằng anh không đáp ứng yêu cầu trong buổi tập, dẫn đến bị loại khỏi đội hình trong cuộc đối đầu Arsenal hồi đầu mùa giải trước.

Sancho đang hòa nhập khá nhanh tại Chelsea.

Vì vậy, việc Sancho gia nhập Chelsea đã dấy lên sự hoài nghi về trình độ cũng như thái độ đến từ cầu thủ sinh năm 2000.

Tuy nhiên, cựu tài năng Manchester City đang từng bước khẳng định bản thân trong màu áo mới. Sancho hiểu được sự khắc nghiệt trong việc cạnh tranh suất đá chính tại Chelsea. Dù đã loại bỏ Raheem Sterling, song trong tay Enzo Maresca vẫn còn đó những lựa chọn chất lượng như Pedro Neto, Joao Felix hay thậm chí Mykhailo Mudryk.

Do đó, Sancho cần phải nắm bắt mọi cơ hội mà mình có được. Và trên thực tế, ngôi sao người Anh đang làm đúng kế hoạch vạch ra.

Ở cuộc chạm trán Bournemouth, anh được tung vào sân ở hiệp hai với việc Chelsea tỏ ra bất lực trong việc tìm đường xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà. Cầu thủ sinh năm 2000 lập tức để lại tác động thông qua những pha xử lý sáng nước.

Đến phút 86, anh thực hiện đường chuyền tinh tế để giúp cho Christopher Nkunku ghi bàn thắng mang về 3 điểm quý giá.

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Sancho đã được trao cơ hội đá chính ngay trong trận trận đấu tiếp theo và anh chỉ mất 8 phút để dọn cỗ cho Nicolas Jackson ghi bàn thắng mở tỷ số trước West Ham.

Tiền đạo người Anh có 2 kiến tạo chỉ sau 2 trận.

Việc chuyển đến môi trường mới dường như đang giúp Sancho ''reset'' bản thân. Ngay cả khi sự cạnh tranh suất đá chính đang vô cùng gay gắt, ngôi sao người Anh vẫn luôn biết cách tạo điểm nhấn để ghi điểm trong mắt HLV Enzo Maresca.

Giờ đây, Sancho có thể trở thành cầu thủ thứ ba có 3 pha kiến tạo trong 3 trận đầu tiên tại Premier League cho Chelsea, tiếp bước Hazard (năm 2012) và Fabregas (năm 2014) nếu anh tiếp tục tỏa sáng ở trận gặp Brighton.

Khi còn khoác áo Borussia Dortmund, cầu thủ sinh năm 2000 thậm chí còn đóng góp nhiều đường chuyền thành bàn hơn là số pha lập công. Cụ thể sau 158 trận thi đấu cho đội bóng nước Đức, Sancho đóng góp tổng cộng 53 bàn thắng, nhưng có đến 67 kiến tạo.

Khả năng tạo đột biến đến từ ngôi sao người Anh thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đối thủ, nhờ đó Sancho dễ dàng đặt đồng đội vào những vị trí thuận lợi nhờ nhãn quan của mình.

Nếu vẫn giữ vững phong độ đồng thời được Maresca đặt niềm tin, ngôi sao thất sủng tại Man Utd có thể sẽ tỏa sáng thêm lần nữa để giúp Chelsea nối dài mạch thắng đồng thời bắt kịp kỷ lục của các tiền bối.

Lê Trường Sơn | 19:26 28/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục