Sancho sẽ mang tới điều gì cho Chelsea?

19:51 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng hè 2024 đã kết thúc với Chelsea theo một cách đầy bất ngờ bằng việc chiêu mộ thành công Jadon Sancho trong ngày cuối cùng.

Có thể nói đội chủ sân Stamford Bridge đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè vừa qua với rất nhiều những ngôi sao đến và đi. Tuy nhiên, nổi bật trong số đó vẫn là cái tên Jadon Sancho, người chuyển tới từ Manchester United theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Quãng thời gian của cựu sao Borussia Dortmund tại sân Old Trafford có thể gói gọn trong hai từ thất vọng, nhưng anh được kỳ vọng sẽ toả sáng trong môi trường mới tại The Blues. Sau đây là hai thứ "vũ khí" có thể giúp tiền đạo sinh năm 2000 bùng nổ dưới sự dẫn dắt của HLV Enzo Maresca.

Khả năng rê bóng

Màn trình diễn xuất sắc của Jadon Sancho cho Dortmund, trên đường tới trận chung kết Champions League mùa trước, là một lời nhắc nhở về khả năng của cựu tài năng trẻ Manchester City này. Vừa hay, những phẩm chất quý giá nhất của anh lại là điều mà HLV Maresca cực kỳ ưa thích.

Sancho có khả năng rê bóng ấn tượng.

Vị huấn luyện viên trưởng của Chelsea luôn khuyến khích các cầu thủ chạy cánh tích cực sử dụng kỹ năng rê bóng để đánh bại hậu vệ đối phương trong các tình huống 1 vs 1. Ông cũng hoàn toàn bị thuyết phục về khả năng này của Sancho ở bán kết Champions League với Paris Saint-Germain mùa trước.

Cụ thể là trong trận đấu lượt đi trên sân Westfalenstadion, ngôi sao 24 tuổi đã thực hiện 29 lần rê bóng, trong đó có 12 lần thành công. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của một cầu thủ người Anh ở giải đấu này, và là thành tích cao nhất kể từ khi Lionel Messi thực hiện 16 pha rê bóng thành công trước Man United vào năm 2008.

Xét tại Premier League, trong hai mùa giải trọn vẹn ở Old Trafford (2021/22 và 2022/23), Sancho thực hiện trung bình 4 lần rê bóng mỗi 90 phút, và hoàn thành một nửa trong số đó. Những thống kê này chắc chắn sẽ tăng lên trong chiến dịch hiện tại, bởi HLV Maresca sẽ khuyến khích anh tích cực thể hiện phẩm chất đó trên sân.

Khả năng tạo cơ hội và ghi bàn

Sancho là mẫu tiền đạo cánh khá toàn diện.

Rê bóng không phải là điểm mạnh duy nhất của Jadon Sancho, bởi tiền đạo người Anh còn có khả năng sáng tạo với quả bóng trong chân. Trong chiến dịch 2022/23, mùa giải trọn vẹn cuối cùng của cựu sao Dortmund cho Manchester United, anh đã thể hiện được đầy đủ sự toàn diện của mình.

Thống kê ở cuối mùa giải đó cho thấy, Sancho ghi được 6 bàn tại Premier League sau 21 lần ra sân. Anh cũng có 0.48 bàn thắng hoặc kiến tạo sau mỗi 90 phút, tạo ra trung bình 2.33 cơ hội mỗi trận, trong đó có 0.32 cơ hội lớn. Nếu mang thông số này so với các tiền đạo cánh của Chelsea hiện tại thì Sancho vượt trội hơn tất cả về số cơ hội tạo ra mỗi trận.

Tựu chung lại, tài năng của Sancho là không thể phủ nhận nhưng anh vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của mình ở Ngoại hạng Anh. Nếu như HLV Enzo Maresca có thể giúp tiền đạo 24 tuổi này thi đấu bùng nổ như trong màu áo Borussia Dortmund, The Blues sẽ sở hữu một “mũi khoan” đáng sợ ở hành lang cánh.

Nguyễn Văn Thịnh | 19:51 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục