Sanchez và Fabregas: Từ người thừa ở Camp Nou đến ngôi sao ở Premier League

07:40 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở sân Camp Nou, cả Sanchez và Fabregas đều không được trọng dụng nhiều dù cho cả hai đều là những cầu thủ tài năng. Họ buộc phải rời đội bóng xứ Catalan để tìm cho mình những miền đất hứa. Bộ đôi này đã đến với Premier League và đang sống trong những ngày tươi đẹp. Alexis Sanchez đang là hơi thở của Arsenal, còn Cesc Fabregas cũng đang là linh hồn trong lối chơi của Chelsea.

Từng là ngôi sao sáng giá nhất của Serie A, Alexis Sanchez đã chơi cực hay trong màu áo của Udinese. Anh góp công lớn đưa đội bóng vùng Friuli-Venezia Giulia có được tấm vé dự Champions League sau khi kết thúc mùa bóng 2010-2011. Anh được rất nhiều câu lạc bộ lớn đánh tiếng.

Và rồi Barcelona đã phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ lên tới 43 triệu Đô la để đưa anh về sân Camp Nou. Đây cũng chính là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất của Chile. Sanchez mang đến cho người ta rất nhiều sự kỳ vọng lớn lao.

Alexis Sanchez. Ảnh: Internet

Mùa bóng năm ngoái, Alexis Sanchez chính là một trong những cái tên chơi nổi bật nhất của Barcelona. Khi Lionel Messi có dấu hiệu sa sút, Neymar gặp chấn thương, đội bóng chủ sân Camp Nou đã phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn của chân sút người Chile. Dẫu vậy, anh vẫn phải khăn gói rời Barcelona với một lý do khá bất ngờ.

Luis Suarez đã đến, khi chân sút số một Premier League gia nhập Barcelona thì đội bóng này cũng cần phải hy sinh đi một người. Và người đó chính là Alexis Sanchez.

Với trường hợp của Fabregas thì sao? Anh từng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh. Những ngày tháng chơi bóng ở Arsenal đã giúp cho Fabregas nở rộ tài năng, trở thành một trong những chân chuyền siêu hạng. Barcelona đánh tiếng muốn mang đứa con lưu lạc ngày nào trở về với xứ Catalan. Và rồi thì cựu thủ quân của Arsenal cũng đã chấp nhận giảm lương để trở về mái nhà xưa Camp Nou.

Anh đã được toại nguyện khi được quay về Barcelona, chơi bóng cạnh những người đồng đội cũ ở lò La Masia như Lionel Messi hay Pique. Anh cũng đã toại nguyện khi có được những danh hiệu, điều mà ở Arsenal tiền vệ này vẫn còn thiếu. Những ngày tháng tươi đẹp đó qua nhanh khiến Fabregas cũng không ngờ.

Rồi thì Pep Guardiola ra đi và vị trí của anh thì cũng chẳng được đảm bảo. Chàng tiền vệ này buộc phải hy sinh vị trí của mình cho những người đồng đội khác xuất sắc hơn như Xavi hay Sergio Busquets. Có khi Fabregas phải đá như một tiền đạo trên hàng công của Barcelona. Khi mà anh không còn nằm trong kế hoạch của Luis Enrique, Fabregas đành nói lời ra đi và tìm cho mình một bến đỗ mới.

Fabregas đang là ông chủ khu trung tuyến của Chelsea.

Có một điểm chung khá thực tế là cả Alexis Sanchez và Cesc Fabregas đều không hẹn mà cùng đến và cùng đi. Họ cùng đến với đội bóng xứ Catalan vào cùng một thời điểm là Hè năm 2011. Sau đó cả hai cùng ra đi vào mùa Hè 3 năm sau đó. Bến đỗ mà bộ đôi cầu thủ này đến chính là môi trường Premier League, điểm đến là thủ đô London.

Đây là lần đầu tiên Sanchez thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, và anh chọn Arsenal là câu lạc bộ mà mình sẽ khoác áo. Đó là đội bóng cũ của chính Cesc Fabregas. Còn với tiền vệ người Tây Ban Nha, anh chọn kình địch của Arsenal ở London đó là Chelsea làm nơi gửi gắm tương lai. Cả hai đang cùng nhau toả sáng và trở thành những ngôi sao thực thụ ở Premier League.

Sanchez đang lĩnh xướng hàng công của Arsenal, anh là hơi thở của đội bóng pháo thủ vào lúc này. Arsenal có thể chơi không hay nhưng chỉ cần sự toả sáng của Alexis Sanchez thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Sanchez chính là cái tên đáng sợ nhất ở Premier League vào lúc này khi một mình anh đã để lại dấu giày trong 19 bàn thắng của đội bóng Pháo thủ. Trong số đó anh tự mình ghi 12 bàn và 7 bàn còn lại đến từ những đường kiến tạo.

Với trường hợp của Fabregas, anh đang là ông chủ khu trung tuyến của Chelsea. Một tiền vệ công thủ toàn diện, anh đang thay thế huyền thoại Frank Lampard điều tiết lối chơi của The Blues. Hiện tại anh đang là một trong số những cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Chẳng biết người Catalan có cảm thấy tiếc nuối hay không khi nhìn bộ đôi này toả sáng ở Premier League.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục