Sân Pleiku thưa dần khán giả ngày Công Phượng tái xuất

06:56 Thứ hai 20/04/2015

So với tình trạng 'vỡ' từng xảy ra hồi đầu mùa, sân Pleiku 'phú quý giật lùi' trong trận đấu HAGL - Đồng Nai tại V-League chiều qua19/4.

HAGL không thể thắng trong trận chung kết ngược trước Đồng Nai - đội đang xếp cuối bảng. Sân Pleiku từng chen chúc khán giả vào xem Công Phượng và đồng đội nay bắt đầu thưa dần. Mục tiêu “xuống hạng cũng được” của bầu Đức không phản ánh hết điều mong muốn của các fan đội bóng này.

Khán đài C, D sân Pleiku còn nhiều chỗ trống. Ảnh: Hà Ngọc.

Công Phượng và các đồng đội trở lại thi đấu ở Pleiku sau quãng nghỉ dài tập trung đội Olympic Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á. Tuy vậy, cơn khát HAGL của khán giả Gia Lai không xảy ra chiều nay 19/4.

Đội bóng phố núi Pleiku có hiệp hai lấn lướt đội khách Đồng Nai. Nhưng hàng thủ, điểm yếu của HAGL, tiếp tục khiến những nỗ lực của Hồng Duy, Thanh Hậu (hai cầu thủ ghi bàn), Văn Toàn, Tuấn Anh… cũng chỉ mang về cho đội trận hòa 2-2. Hai bàn thua đến từ sai lầm của cá nhân thủ môn Minh Nhựt và sự thiếu kinh nghiệm trong những phút cuối của hàng phòng ngự khiến HAGL trả giá.

Những thất bại liên tiếp của HAGL dù sân nhà hay sân khách, hình ảnh bế tắc của hàng công khiến đội bóng này đứng trước nguy cơ mất dần sức hút với người hâm mộ. Ở trận gặp CLB Đồng Nai chiều 19/4, rất nhiều khoảng trống trên khán đài, đặc biệt khán đài C và D. Ý định làm những màn hình lớn ngoài sân để giải tỏa cơn khát bóng đá của fan bóng đá nơi đây có lẽ bây giờ ít ai còn nghĩ đến…

Bầu Đức tỏ ra kiên định cho mục tiêu “đá xuống hạng cũng không sao” dành cho thầy trò HLV Guillaume Graechen. Nhưng nhiều người hâm mộ đội bóng phố núi, hâm mộ Công Phượng, Tuấn Anh dường như không thể kiên nhẫn theo mục tiêu này. Bắt đầu có nhiều phản ứng trên các diễn đàn về lối chơi bế tắc của đội, về khả năng cầm quân của thầy Giôm, về những cá nhân như Công Phượng. Trận hòa Đồng Nai chiều 19/4 như một cơn mưa nhỏ, nhưng nó chưa đủ giải tỏa những ức chế.

Bầu Đức trực tiếp xuống sân chỉ đạo cầu thủ. Ảnh: Hà Ngọc.

Thua toàn diện CLB SLNA toàn nội binh, hòa đội cuối bảng Đồng Nai phần nào thể hiện khả năng chuyên môn của HAGL. Hình ảnh sân trống vắng dần là lời nhắc dành cho bầu Đức đối với quan điểm của ông. Nói như Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - người bạn thân của bầu Đức, “HAGL xuống hạng, U19 cũng tan” bởi “một đội bóng mà cứ thua mãi thì cũng chẳng ai muốn xem”. Công Phượng và các đồng đội chưa biết mùi chiến thắng từ vòng 6 đến nay.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục