Sân nhà của Athletic Bilbao được chọn đăng cai Euro 2020

12:53 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - UEFA vừa công bố 8 địa điểm chính thức để tổ chức EURO 2020 và sân nhà San Mames của Athletic Bilbao nằm trong số này.

Các cổ động viên xứ Basque còn đang thầm vui với dự án nâng tầm sân San Mames của câu lạc bộ thì nay lại sướng như điên khi biết tin thành phố Bilbao sẽ đăng cai EURO 2020.

Sơ đồ các thành phố châu Âu đăng cai EURO 2020. Ảnh: SPORT

Bilbao là một trong tám thành phố được chọn để tổ chức EURO 2020. Bảy địa điểm còn lại là Copenhagen (Đan Mạch), Bucharest (Romani), Amsterdam (Hà Lan), Dublin (Ireland), Budapest (Hungary), Brussels (Bỉ) và Glasgow (Scotland). Bên cạnh đó, bốn thành phố khác nằm trong danh sách dự bị là Munich (Đức), Baku (Azerbaijan), Rome (Italia), St. Petersburg (Nga).

8 thành phố trên sẽ chịu trách nhiệm diễn ra các trận đấu vòng bảng. London (Anh) đang đứng trước cơ hội tổ chức các trận bán kết và chung kết Euro 2020 tại sân Wembley mà không gặp phải sự cạnh tranh nào bởi đối thủ Munich (Đức) có ý định rút lui.

EURO 2020 sẽ lần đầu tiên được UEFA tổ chức ở nhiều thành phố, lãnh thổ thay vì chỉ ở 1-2 nước như trước đây. Đây là quyết định hết sức tạo bạo của chủ tịch Platini. Tất nhiên là nó cũng nhận được vô số ý kiến trái chiều nhưng đến nay kế hoạch này sơ bộ đã được thực hiện.

Theo Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục