sân Ennio Tardini, 18h30 ngày 4/3: Parma vs Napoli

10:04 Chủ nhật 04/03/2012

Thêm một lần nữa trong sự nghiệp, HLV Roberto Donadoni tái ngộ Napoli. Song cũng giống như quãng thời gian ngắn ngủi ông chèo lái đội chủ sân San Paolo, Napoli chưa bao giờ để lại trong Donadoni những ký ức tươi đẹp. Quá khứ cũng vậy và hôm nay cũng thế.

HLV Donadoni sẽ phải đối diện ký ức buồn mang tên Napoli

Như một phản xạ có điều kiện, khuôn mặt Donadoni trầm ngâm hơn hẳn khi nhắc về Napoli. Sau khi chia tay ĐTQG Italia với khá nhiều vinh quang và cay đắng, Donadoni được mời về dẫn dắt Napoli thay thế Reja. NHM khi ấy đặt rất nhiều kỳ vọng vào người thuyền trưởng từng có kinh nghiệm 3 năm dẫn dắt đoàn quân Thiên thanh.

Nhưng hy vọng bao nhiêu, thất vọng bấy nhiêu. Donadoni chỉ gắn bó với Napoli chưa đầy 1 năm đã bị sa thải. Cho đến bây giờ, chiến lược gia 48 tuổi này vẫn coi quãng thời gian ngồi trên cương vị HLV trưởng Napoli là dấu mốc đen tối nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Hôm nay, tái ngộ đội bóng cũ với không nhiều kỷ niệm đẹp, hãy tin rằng Donadoni muốn thêm một lần nữa quật ngã Napoli, giống như Parma từng làm được trong trận lượt đi tại San Paolo, để đoạn tuyệt hoàn toàn với cơn ác mộng Naples. Nhưng tình thế hôm nay, tiếc rằng, đã khác quá nhiều.

Napoli đang đạt phong độ cực tốt thời gian gần đây. 5 trận vừa qua tại Serie A, đội bóng thành Naples không thua trận nào và cũng không để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó bên phía Parma, ngoài phong độ chập chờn, nhiều khả năng hôm nay HLV Donadoni cũng không thể đưa ra sân tiền đạo Sergio Floccari - “sát thủ” mà Napoli sợ nhất. Thống kê cho thấy, Floccari từng 5 lần sút tung lưới Napoli, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại Serie A.

Khó khăn còn chồng chất với Parma, khi họ chơi sân nhà cực tệ thời gian vừa qua (mới lấy được 7/15 điểm tuyệt đối trên sân nhà trong 5 trận gần đây), còn Napoli lại vô cùng đáng sợ trên sân khách. Nếu tồn tại một BXH dành cho hàng thủ thi đấu sân khách tốt nhất, Napoli đang dẫn đầu tuyệt đối, với chỉ 11 bàn thua.

Riêng với sân Ennio Tardini, cái duyên sân khách của Napoli càng thể hiện rõ rệt. 7 chuyến viếng thăm tổ ấm của Parma gần đây, Napoli chẳng thua trận nào. Và tính ra thì cũng đã tròn 11 năm, Parma không ghi nổi quá 1 bàn thắng trên sân nhà mỗi khi đụng Napoli tại Serie A.

Thêm một thống kê nữa để thấy rõ thêm khả năng trắng tay của Parma: Napoli đang là đội bóng mở tỷ số thường xuyên nhất, còn Parma buồn thay, lại chính là CLB lội ngược dòng kém nhất.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Parma: Lucarelli và Valiani bị treo giò. Khả năng ra sân của Floccari và Gobbi còn bỏ ngỏ.
Napoli: Aronica bị treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Parma: Mirante; Zaccardo, Ferrario, Paletta; Biabiany, Mariga, Musacci, Galloppa, Modesto; Giovinco, Okaka.
Napoli: De Sanctis; Grava, Cannavaro, Britos, Maggio; Gargano, Dzemaili, Dossena; Hamsik, Cavani, Lavezzi.

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?



DỰ ĐOÁN: 1-2

Lâm Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục