Sân Bình Dương và những vụ tai tiếng liên quan đến CĐV bóng đá

16:47 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sân vận động Gò Đậu – Bình Dương không chỉ lùm xùm sự việc cảnh sát cơ động tát CĐV nữ ở BTV Cup 2015 mà trước đó đã rất nhiều sự cố liên quan đến CĐV. Hãy cùng BongDa.com.vn điểm lại những vụ tai tiếng giữa lực lượng an ninh sân Gò Đậu với CĐV bóng đá Việt Nam.

1. CĐV Sông Lam Nghệ An bị lực lượng an ninh hành hung ở BTV Cup 2013

Trương Thanh Tùng – CĐV SLNA bị hành hung trên sân Gò Đậu tại BTV Cup 2013. Ảnh: Internet.

Vào ngày 1/11/2013, sau trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Sinh viên Hàn Quốc tại BTV Cup 2013, trong lúc ra về CĐV Trương Thanh Tùng (CĐV SLNA) đã bị một nhóm an ninh làm nhiệm vụ trên sân Gò Đậu đánh trọng thương. Nguyên nhân ban đầu được phía an ninh xác minh là do CĐV SLNA tàng trữ vũ khí và chất cháy nổ.

Theo lý giải của CĐV Thanh Tùng, anh chưa kịp giải thích gì về sự việc trên thì bị ba nhân viên an ninh kéo vào góc nhỏ của sân Gò Đậu và đánh “hội đồng”.  Ở thời điểm đó, quá bức xúc với cách hành xử của phía an ninh sân Gò Đậu, CĐV Thanh Tùng cũng hơn 50 người thuộc nhóm CĐV SLNA làm đơn khiếu nại lên BTC sân Gò Đậu.

BTC sân Gò Đậu đã tiến hành điều tra và bằng những biện pháp nghiệp vụ, hai trong ba nhân viên an ninh tham gia hành hung anh Thanh Tùng đã thừa nhận sai trái, gửi lời xin lỗi đến cá nhân CĐV Thanh Tùng. Tuy nhiên, cho dù có tỏ ra “hối lỗi” thì hành động của những nhân viên an ninh kể trên là không thể chấp nhận.

2. CĐV Ultras Bình Dương xô sát với an ninh sân Gò Đậu

CĐV Ultras Bình Dương xô xát với lực lượng an ninh trên sân Gò Đậu ở vòng 14 V-League 2015, trận Becamex Bình Dương gặp SLNA. Ảnh: Đình Viên.

Chiều ngày 14/7/2015, trên sân Gò Đậu diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và SLNA. Cuộc chạm trán giữa đội bóng xứ Nghệ và “Chelsea Việt Nam” chính là tâm điểm của vòng đấu, không chỉ có cuộc chiến dưới sân, trên khán đài CĐV hai đội cũng cháy hết mình với đội nhà.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra một nhóm CĐV Ultras Bình Dương đã xô sát với lực lượng an ninh sân Gò Đậu. Ở thời điểm hiện tại, Becamex Bình Dương có hai nhóm CĐV, nhóm Ultras Bình Dương là nhóm tách biệt với nhóm CĐV do hội CĐV Bình Dương đã thành lập từ hồi đầu V-League 2015.

Nguyên nhân xảy ra xô xát chính là việc nhóm Ultras Bình Dương mang những băng rôn, biểu ngữ,… trái với quy định của BTC sân Gò Đậu và BTC V-League 2015. Tuy nhiên, khi lực lượng an ninh giải thích, ngăn cấm, tịch thu những dụng cụ, băng rôn này thì hai bên đã xảy ra xô xát. Một CĐV của nhóm Ultras đã bị an ninh sân Gò Đậu áp giải vào phòng kín. Tuy nhiên, không lâu sau đó, CĐV này đã được thả, tuy vẫn được cổ vũ bình thường nhưng nhóm CĐV Ultras cũng không được mang các dụng cụ cổ động vào sân.

3. Cảnh sát cơ động tát nữ CĐV trên khán đài sân Gò Đậu

CSCĐ tát nữ CĐV trên khán đài sân Gò Đậu trong trận tranh hạng ba BTV Cup 2015 giữa Becamex Bình Dương gặp Sinh viên Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình.

Thêm một vụ lùm xùm nữa liên quan đến việc an ninh sân Gò Đậu “đánh” CĐV trên khán đài. Tuy nhiên, như thông tin BongDa.com.vn đã đưa tin trước đó, đây là sự việc mang tính cá nhân. CĐV nữ bị cảnh sát cơ động tát liên tiếp vào mặt là em họ, đã bỏ nhà đi nhiều ngày không về. Sau nhiều lời khuyên ngăn nhưng em gái vẫn cố tình cãi cự không nghe lời nên cảnh sát cơ động này đã không giữ được bình tĩnh và ra tay tát liên tiếp vào mặt cô em họ.

Sự việc diễn ra chiều ngày 15/11 trên sân Gò Đậu, trong trận đấu tranh hạng ba giữa Becamex Bình Dương và Sinh viên Nhật Bản. Được biết, sáng ngày 17/11, phòng cảnh sát cơ động tỉnh Bình Dương đã đưa mức án kỷ luật tạm đình chỉ công tác đối với cảnh sát cơ động nói trên.

Để diễn ra sự việc Cảnh sát cơ động tát CĐV nữ ở giải đấu BTV Cup 2015 và nhiều sự việc đáng tiếc trước đó, ông  Lê Hồng Cường – TGĐ Becamex Bình Dương tỏ ra khá nuối tiếc và kết hợp xử lý thẳng tay nếu tái diễn những trường hợp liên quan đến việc hành hung CĐV trên khán đài sân Gò Đậu.

TGĐ Lê Hồng Cường Becamex Bình Dương khẳng định sẽ kết hợp xử lý mạnh tay các trường hợp hành hung khán giả trên khán đài nếu còn tái diễn. Ảnh: Đình Viên.

“Như tôi đã khẳng định trước đó, bóng đá Bình Dương, giải đấu BTV Cup luôn giữ hình ảnh cho mình cũng như nhà tài trợ. Tuy nhiên, vẫn có những sự việc diễn ra ngoài mong muốn, sau sự việc diễn ra trên sân Gò Đậu, BTC sân, phòng cảnh sát cơ động và các bên liên quan đã họp bàn tích cực rút kinh nghiệm cho các giải đấu tiếp theo.

Nếu có trường hợp tái diễn, xúc phạm đến khán giả CĐV, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh. Bên cạnh đó, nếu CĐV có thái độ quá khích, chống đối người thi hành công vụ, chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp cứng rắn nhưng đúng với quy định của pháp luật Việt Nam,” TGĐ Becamex Bình Dương – Lê Hồng Cường khẳng định.

Đình Viên | 16:34 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục