Sân Bình Dương, Becamex Bình Dương vs Cao Su Đồng Tháp: Khách thua đau

08:22 Thứ hai 16/07/2012

Nỗ lực chơi một trận đấu quyết tâm đến cùng với đội chủ nhà, tạo ra một thế trận không tồi nhưng TĐCS.ĐT vẫn “chết” vì một sai sót chủ quan đáng trách của thủ thành Bửu Ngọc. Trận thua khiến TĐCS.ĐT tiếp tục canh bạc long đong của mình ở dưới đáy bảng xếp hạng.

HLV Trần Công Minh tiếc hùi hụi trong phòng họp báo sau trận đấu: “Nếu diễn biến trận đấu đúng hơn thì kết quả hòa 1-1 có lẽ là công bằng hơn”. Bởi lẽ, dù chơi trên sân khách nhưng TĐCS.ĐT không lép vế trước chủ nhà.

Bằng cách bày binh bố trận, HLV Trần Công Minh muốn tìm kiếm ít nhất một điểm trong trận này. Đội khách mạnh dạn sử dụng đến 2 tiền đạo với cặp Felix-Hodges trên hàng công.

Hỗ trợ phía sau là cặp tiền vệ trung tâm Minh Lợi và Hải Dương. Bộ đôi này hoạt động hiệu quả để phong tỏa hữu hiệu cặp Trung Sơn-Tăng Tuấn bên phía chủ nhà. Trong một chiều mà Tăng Tuấn phải đóng vai trò hộ công sau Philani, cựu cầu thủ HA.GL tỏ ra rất thường trong vai trò một ông chủ giữa sân.

Thủ môn Bửu Ngọc (phải) mắc lỗi dẫn đến bàn thua duy nhất của TĐCS.ĐT. Ảnh: Kim Ngọc

Ông Cho Yoon Hwan đã sai lầm trong nước cờ này, bằng chứng là B.BD không thể áp đặt được thế trận lên đội khách, và Tăng Tuấn chỉ có mặt nửa giờ đồng hồ trên sân trước khi lắc đầu ngao ngán vì bất lực trước khi bị thay ra để lấy chỗ cho Công Huy.

Trong cả hiệp đầu, B.BD vẫn dựa vào tiền đạo Philani ở mọi đường lên bóng như thường lệ. Nhưng một mình Philani cũng không thể xoay chuyển tình hình trước cặp Thanh Hào-Hammed quá kín kẽ. Ở hiệp 1, Philani chỉ thực hiện được một cú sút xa cầu may đi chệch cột dọc khung thành Bửu Ngọc. Ngoài ra, B.BD còn có một cơ hội ngon ăn ở những phút cuối hiệp 1, nhưng cú hứng ngực gọn gàng rồi vô lê hụt bóng trong vòng cấm của Anh Đức chỉ khiến các CĐV có mặt trên sân ồ lên tiếc nuối.

Xem màn trình diễn chán đến mức buồn ngủ trong cả hiệp 1, khó ai dám lạc quan vào một chiến thắng cho B.BD. Nhiều người thậm chí đã liên tưởng đến điềm gở trước đó là việc đội trưởng Quang Thanh bị chấn thương trong lúc khởi động trước trận nên không thể ra sân.

Nhưng trận đấu lại được quyết định bởi một khoảnh khắc sai sót của thủ thành Bửu Ngọc. Chơi không tồi nếu không muốn nói là xuất sắc trong những tình huống cứu thua trước đó, nhưng hiệp 2 mới trôi qua chưa đầy 5 phút, tình huống ra vào thiếu hợp lý rồi che chắn để bóng đi hết đường biên ngang không thành của Bửu Ngọc đã giúp nỗ lực cứu bóng của Philani trở thành đường kiến tạo đẹp để Chí Công băng lên sút căng vào góc hẹp. Nỗ lực cản bóng của Văn Hậu chỉ tô điểm thêm cho bàn thắng đẹp của Chí Công.

Xem trận đấu này mà thấy tiếc cho một trong những thủ thành đầy triển vọng của bóng đá VN. Bởi lẽ sau tình huống này, Ngọc đã có pha cứu thua tưởng như không thể sau cú sút như kẻ chỉ của Vũ Phong, bóng đập đất và đã bị ngược hướng di chuyển nhưng Ngọc vẫn phản xạ xuất sắc.

Dù những phút còn lại, toàn đội đã cố gắng gỡ gạc sai lầm này của Ngọc nhưng bàn thắng vẫn cứ lảng tránh người Đồng Tháp. Đáng tiếc nhất là tình huống phút 60, Hodges được Văn Hậu dọn cỗ nhưng cú đánh đầu cận thành của tiền đạo này lại tìm trúng ngay vị trí Đình Đức.

Người Bình Dương thừa khôn ngoan để điều chỉnh thế trận có lợi cho họ sau khi có bàn thắng dẫn trước. Và chỉ cần có thế, họ đã khiến đội quân non trẻ của HLV Trần Công Minh phơi áo tại cứ địa của mình.

Trận thắng tối thiểu sau 3 năm dài đằng đẳng chờ đợi giúp B.BD đến gần hơn số điểm cần thiết để trụ hạng. Dù tiếc nuối nhưng trong cái rủi cũng có cái may cho người Đồng Tháp, bởi lẽ những đối thủ cạnh tranh với họ là K.KG và K.KH cũng toàn thua sau vòng đấu này. May cho họ là KKG và KKH cùng thua.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục