Samuel Iling-Junior: Cựu cầu thủ Chelsea gây ấn tượng tại Juventus

17:34 Thứ tư 29/09/2021

TinTheThao.com.vnBianconeri đã vượt qua sự cạnh tranh gay gắt của nhiều CLB để ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh 17 tuổi vào mùa hè năm 2020.

Chelsea đã tạo dựng được danh tiếng là một trong những học viện phát triển tài năng chất lượng nhất trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, phần lớn các cầu thủ cây nhà lá vườn của họ đều rời câu lạc bộ khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp. Chỉ trong mùa hè này, The Blues đã bán Tammy Abraham cho Roma, Fikayo Tomori cho AC Milan, Tino Livramento cho Southampton và Marc Guehi cho Crystal Palace, cả 4 người đều nhanh chóng khẳng định mình là những cầu thủ có phong độ ổn định cho câu lạc bộ mới.

Samuel Iling-Junior - Bóng Đá

 Samuel khi còn ở Chelsea.

Nhưng có lẽ trường hợp ấn tượng nhất khi một cầu thủ trẻ của Chelsea rời đi và phát triển mạnh trong môi trường mới là Jamal Musiala. Trong hai năm kể từ khi gia nhập Bayern Munich từ đội bóng phía tây London, Musiala đã nổi lên như một trong những tài năng tuổi teen thú vị nhất ở châu Âu, phá vỡ vô số kỷ lục cho nhà vô địch Bundesliga trên đường tiến vào đội hình tuyển Đức trước thềm EURO 2020.

Nhưng anh không phải sao trẻ duy nhất rực sáng sau khi rời Chelsea. Trên thực tế, Bayern là một trong những câu lạc bộ muốn ký hợp đồng với Samuel Iling-Junior vào mùa hè năm 2020 khi anh thể hiện rõ sẽ không ký hợp đồng mới với câu lạc bộ thời niên thiếu của mình. Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund cũng thể hiện sự quan tâm đến Samuel trước khi Juventus giành chiến thắng.

Iling-Junior đã được đôn lên đội U19 Chelsea khi mới 16 tuổi, nhưng khi chứng kiến đồng đội cũ Musiala nổi lên ở Bavaria, Samuel rất muốn tìm cơ hội ở nơi khác. Mặc dù có tài năng lớn, việc Iling-Junior khởi đầu chậm ở Juve là dễ hiểu khi anh đến một đất nước mới khi mới 16 tuổi mà không có gia đình bên cạnh, giữa thời gian dịch bệnh. Nhưng anh nhanh chóng tạo ra ảnh hưởng ở đội U19 Juve. Anh đủ linh hoạt để chơi ở vị trí hậu vệ trái hoặc tiền đạo cánh trái, đôi khi sao trẻ này đổi qua cánh phải, cũng như số 10 hoặc thậm chí là tiền vệ trung tâm. Có thế mạnh rê dắt bóng, anh dần được chuyển qua cánh phải để có thể băng vào trong và ghi bàn đều đặn hơn.

Samuel Iling-Junior - Bóng Đá

 Cầu thủ 17 tuổi đã ra mắt U23 Juve.

Sự thay đổi đó có hiệu lực vào cuối mùa giải 2020/2021, Iling-Junior đã hoàn thành xuất sắc mùa giải trong vai trò mới, nâng tổng số bàn thắng của anh trong năm lên 4 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 28 lần ra sân. Nhờ đó anh có cơ hội lên đội U23, chơi ở hạng ba của bóng đá Ý, đã có trận ra mắt tại Coppa Italia Serie C.

Cơ hội đang mở rộng với Samuel. Anh cũng đang tiếp tục học tiếng Ý trong thời gian rảnh rỗi, tự tập riêng ở nhà vào mùa hè để cải thiện các kỹ năng. Iling-Junior sẽ rất muốn thể hiện những tiến bộ của mình khi anh đối đầu với đội trẻ Chelsea tại UEFA Youth League vào tối nay. Trớ trêu, Chelsea bước vào trận đấu với thiếu sự lựa chọn để chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, Iling-Junior chắc chắn sẽ lấp đầy vị trí đó nếu anh vẫn còn ở Cobham.

Những bàn thắng đẹp của Chelsea:

 
Thanh Vũ | 17:04 29/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục