Samuel Eto’o sở hữu hơn 400 điện thoại: Khởi đầu tham vọng ông trùm viễn thông châu Phi

15:10 Thứ năm 10/10/2013

Samuel Eto’o đúng là dân chơi chính hiệu. Không những là một tín đồ trung thành của xe hơi, Eto’o còn khiến dân tình trố mắt khi công bố rằng mình còn có tới hơn 400 chiếc điện thoại được… vứt vung vãi ở những ngôi nhà khác nhau của anh. Nhưng đối với riêng Eto’o, việc sưu tập này còn quan trọng hơn cả sở thích.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Làm gì với 400 chiếc điện thoại?

Cũng giống những người sưu tập tem, Samuel Eto’o thích ngắm nghía BST của mình dù chúng xem ra… chẳng để làm gì. Có khác thì ở chỗ, so với nhiều thứ khác, BST của Eto’o “nặng đô” hơn mà thôi. Eto’o được biết đến như ngôi sao bóng đá châu Phi được trả lương cao nhất thế giới. Chân sút người Cameroon vì thế có những sở thích và cách tiêu tiền khác người để thể hiện đẳng cấp của mình.

Mới tuần trước, tiền đạo của Chelsea chơi trội khi mua cùng một lúc 4 siêu xe trị giá lên tới 4 triệu bảng. Người ta nói rằng “Báo đen” vung tiền không biết xót nhưng những thứ gì thuộc về sở thích, Eto’o luôn thể hiện sự trân trọng. Từ lúc biết đến điện thoại di động đến nay, anh chưa từng vứt bỏ 1 chiếc nào dù chúng đã… cổ lỗ sĩ từ bao giờ.

Hiện tại, Eto’o đang có một bộ sưu tập khổng lồ 400 chiếc điện thoại di động. Trong đó, anh đang sử dụng cùng lúc… 14 chiếc, một điều thú vị với nhiều người. Còn hơn 380 chiếc khác được để rải rác ở những ngôi biệt thự của anh. Một người bạn của Eto’o cho hay: “Samuel yêu những chiếc điện thoại của mình. Anh ấy không bao giờ ném chúng đi vì anh ấy thích sưu tập chúng… Chúng có những số khác nhau vì anh ấy sử dụng ở những nước khác nhau”. Trong những chiếc di động đó, đa phần là được chủ nhân mua, số khác lại được tặng và một phần được nhận từ nhà tài trợ.

Ông trùm viễn thông tương lai

Bà xã Georgette của Eto’o nhiều lúc cũng phải ngán ngẩm vì những chiếc điện thoại để ngổn ngang khắp nơi. Một phần vì tính Eto’o cũng không được ngăn nắp cho lắm, hai là vì anh… thích thế. Mà không biết trong số 14 chiếc đang thi nhau réo chuông ầm ĩ đấy, Georgette còn phải tốn công nghĩ xem có cái nào là của… bồ nhí của chồng hay không. Nhưng dù có vậy, cô cũng hiểu rằng, không phải vô cớ mà ông xã mình lại có nhiều điện thoại đến thế.

BST này bị “ảnh hưởng” từ ước mơ muốn trở thành ông trùm viễn thông lớn nhất tại châu Phi của Eto’o. Năm 2011, tiền đạo này bắt đầu rậm rịch cho ra mắt mạng điện thoại di động thuộc sở hữu của chính mình tại Cameroon. Công ty của Eto’o có tên Set’Mobile với số vốn khởi điểm là 180.000 USD. Đây là mạng di động thứ 3 của Cameroon và là đối thủ cạnh tranh với “gã khổng lồ” trong ngành này là Orange Telecom của Pháp và MTN của Nam Phi. Eto’o mong muốn rằng nhà mạng của mình sẽ cung cấp giá cả phải chăng nhất để tạo phúc lợi cho người dân quê nhà.

Eto’o sắm đủ thứ “siêu khủng”, từ biệt thự, xe hơi (có gần 40 chiếc cả thảy), đồng hồ… nhưng anh cũng có tiếng là người phóng khoáng, rộng rãi. Năm 2010, nhân sự kiện tuyển Cameroon lọt vào CK World Cup, anh đã lẳng lặng tặng cho các đồng đội mỗi người 1 chiếc đồng hồ trị giá 29.000 euro. “Báo đen” còn tặng cho huyền thoại Roger Milla của bóng đá nước nhà một chiếc Porsche làm quà Giáng sinh cùng năm đó.
Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục