Samuel Eto’o: Con báo '2Đ' của Chelsea!

11:16 Thứ sáu 08/11/2013

Samuel Eto’o đã có một màn trình diễn chói sáng trong trận thắng Schalke vừa qua. Hai pha ghi bàn của “Báo đen” đã thể hiện phẩm chất của một sát thủ điển hình nơi anh: nhanh nhạy và… ranh ma!

Được xếp đá chính thay Fernando Torres bị chấn thương, Samuel Eto’o đã tận dụng rất thành công cơ hội này để “tìm lại chính mình”. Anh trực tiếp ghi 2 bàn thắng để mở ra thế trận thuận lợi cho Chelsea, qua đó nhanh chóng kết liễu số phận trận đấu. Tuy nhiên chừng đó cũng chưa thể kể hết được những ấn tượng mà Báo đen để lại từ khi chuyển đến The Blues. Nếu có “thuật ngữ” nào dành cho anh, ắt phải dùng đến chữ “2Đ”…

Eto’o – con báo “2Đ” nguy hiểm của Chelsea! Ảnh: Internet.

Chữ “Đ” thứ nhất là trong chữ “Đen” tạo ra biệt danh nổi tiếng “Báo Đen” của Eto’o. Nói đến anh đến, ta luôn nghĩ đến một tiền đạo dũng mãnh, tốc độ và khoẻ khoắn như một con báo xé toang mọi hàng thủ và khung thành đối phương. Bây giờ tuy tuổi tác đã ảnh hưởng tới những bước chạy của Eto’o nhưng kinh nghiệm, bản năng sát thủ và sự nhạy bén vẫn còn nguyên vẹn nơi anh: một pha chạy chỗ khôn ngoan phá bẫy việt vị để nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm tinh tế. Còn nhớ trước đó Báo đen cũng có một pha xử lý thành bàn đẳng cấp trong vòng vây các hậu vệ Cardiff. Với các tiền đạo, sự nhạy bén chính là yếu tố quyết định, và may thay, Eto’o vẫn giữ gìn tố chất đó trong mình.

Chữ “Đ” thứ hai là chữ… “Điêu” (hoặc, xin lỗi, gọi là “điếm” cũng được!). Bàn mở tỷ số mà Eto’o có được chính là nhờ sự “quỷ quyệt” của anh. Có ai ngờ thủ thành của Schalke lại “khờ” đến thế nhưng cũng không ai nghĩ Báo đen lại “nguy hiểm” đến thế! Một bàn thắng được ghi kiểu như thế chắc chỉ còn có ở các giải nghiệp dư! Trước đó, cũng trong trận gặp Cardiff, Eto’o cũng tạo dấu ấn bằng pha “chơi khăm” thủ môn đối phương để kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Xem hai tình huống đó, hẳn khán giả phải bật cười sảng khoái, vì ở một môi trường bóng đá đỉnh cao, làm gì có những pha “hài hước” hiếm có như thế.

Thật tội nghiệp cho các thủ thành khi bị Báo đen “troll”, nhưng đó chính là một phẩm chất tuy “ma mãnh” nhưng rất cần thiết của một tiền đạo. Để biến đối phương thành “cừu non” như cách của Eto’o làm quả đâu có đơn giản, phải thật “tinh vi” và “chính xác đúng thời điểm” mới làm được. Vả lại những bàn thắng đó đến đúng lúc Chelsea cần: trước Cardiff, họ cần gỡ hoà để; trước Schalke, họ cần dẫn điểm. Tất cả chỉ để giúp đội nhà lấy lại lợi thế mà thôi.

Ai muốn nói gì thì nói, nhưng nó cũng cho thấy Báo đen sẵn sàng làm hết những gì có thể để mang lại bàn thắng. Thế thì đáng quý, đáng trân trọng lắm chứ. Nhưng dẫu sao thì ai cũng phải nhận xét rằng anh rất “điêu”, dù chưa làm cái việc… ngã vờ kiếm phạt đền!

Thế mới thấy sống trên đời phải biết “khôn ranh” để mà tồn tại. Eto’o từng sống trong cơ cực nên anh thừa biết điều đó. Con báo đang trở lại, dù bây giờ chỉ là một con báo… già, mà là “già dặn” chứ không “già cỗi” để tiếp tục chinh chiến. Một con báo “2Đ” mà tới cả “quái kiệt” Mourinho còn phải phục sát đất mà khen ngợi sau trận đấu nữa là...

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục