Samuel Eto’o bất ngờ được bổ nhiệm làm HLV tại Thổ Nhĩ Kỳ

09:16 Thứ tư 16/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Samuel Eto’o vừa được chỉ định làm HLV tạm quyền tại Antalyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) cho đến khi CLB tìm được HLV chính thức.

Đầu mùa giải 2015/16, Eto’o đầu quân cho Antalyaspor, đội mới thăng hạng lên chơi tại Super League Thổ Nhĩ Kỳ. Chân sút người Cameroon đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 13 bàn thắng sau 15 trận. Nhưng Antalyaspor của anh thi đấu không mấy thành công khi mới giành được 20 điểm, xếp thứ 9/18 và kém đội đầu bảng Besiktas đến 15 điểm.

Eto'o được bổ nhiệm làm HLV tại Antalyaspor. Ảnh: Internet.

Tuần trước, HLV Simsek đã bị Antalyaspor sa thải vì không đáp ứng được kỳ vọng. Người thay thế tạm thời là Samuel Eto’o. Như vậy, Eto’o sẽ vừa là cầu thủ vừa là HLV tại Antalyaspor. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ khả năng huấn luyện của anh, bởi từ trước đến nay, Eto’o chưa hề dẫn dắt bất kì một CLB nào.

Nhưng cầu thủ 34 tuổi này đã từng làm việc với những HLV hàng đầu thế giới. Khoảng thời gian thành công nhất của Eto’o là tại Barcelona, nơi anh được Frank Rijkaard và Pep Guardiola tận tình chỉ bảo. Sau 5 năm gắn bó, Báo đen ghi được 129 bàn thắng và có hàng loạt danh hiệu vô địch. Sau đó, anh chuyển đến Inter rồi cùng Jose Mourinho giành cú ăn ba lịch sử năm 2009.

Kinh nghiệm từ Rijkaard, Guardiola và Mourinho giúp ích rất nhiều cho Eto’o. Anh sẽ chia sẻ công việc huấn luyện với người đồng nhiệm Mehmet Ugurlu. Trận đấu đầu tiên Eto’o trên cương vị mới là cuộc đọ sức với Trabzonspor vào ngày 20/12 tới.

Hoài Bình | 09:16 16/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục