Samuel Eto’o: Ám ảnh bởi sự giàu có

21:40 Thứ tư 25/04/2012

Phải trải qua một tuổi thơ nghèo khó và tủi nhục vì quá nghèo, Eto'o hiểu được sức mạnh của đồng tiền là kinh khủng đến thế nào

Chuyện Eto’o mê tiền cũng xuất phát từ tuổi thơ nghèo khó của gã. Năm 13 tuổi, Eto’o và gia đình nhập cư vào Pháp. Cha của Eto’o làm nghề kế toán nhưng không lâu sau thì thất nghiệp. Bà mẹ của gã vì thế phải ra chợ hành nghề buôn bán cá kiếm chút tiền lẻ rau cháo nuôi Eto’o và 5 người anh em khác.

Cuộc sống của một người nhập cư nuôi 6 cái tàu há miệng khó khăn như thế nào thì không cần tả. Nhìn chung, cuộc sống của người Phi nhập cư tại Pháp rất khó khăn và bị coi như tầng lớp hạ đẳng. Cũng từ đó, Eto’o bị ám ảnh chuyện kỳ thị chủng tộc và hiểu rằng chỉ có tiền mới khiến người khác phải kính trọng.

Eto’o còn nhớ mãi một cửa hàng mà gã không muốn nêu tên ở Paris. Thời 14-15 tuổi, Eto’o đến đây một lần ngắm hàng và bị xua đuổi vì nghĩ rằng gã là một tên da đen trộm cắp. Đó là sự sỉ nhục với Eto’o và sau này, mỗi khi đến Paris thì gã lại ghé thăm cửa hàng nhưng cũng chỉ ngắm chứ chẳng mua bán gì hết. Điều buồn cười là dù Eto’o chỉ đến chơi nhưng các nhân viên lại vô cùng đon đả vì lúc này Eto’o mặc toàn đồ hiệu. Thiên hạ như thế bảo sao Eto’o không nung nấu ý định kiếm thật nhiều tiền.

Một điểm dở là Eto’o vì tiền mà nhiều khi thành tính toán quá. Trong ĐT Cameroon hay có chuyện đình công do Eto’o cầm đầu vì tiền thưởng không cao. Khi phỏng vấn với tờ Argumenti thì Eto’o tiết lộ số tiền tranh cãi không đến 1.000 USD đâu mà chỉ là 750 USD cho mỗi cầu thủ. Eto’o bảo gã không cần số tiền đó, thậm chí đủ tiền nuôi cả bộ máy bóng đá Cameroon nhưng ghét thái độ hứa lèo rồi tìm cách ăn chặn tiền cầu thủ của LĐBĐ Cameroon.

Tuy nhiên, với bạn bè thì gã khá hào phóng. Tại World Cup 2006, Eto’o chi 1,3 triệu USD để mua đồng hồ vàng tặng các tuyển thủ khác, hành động như chửi vào mặt các quan chức bóng đá Cameroon. Số tiền Eto’o dùng để đóng góp cho các quỹ từ thiện cũng rất nhiều. Phúc lộc bất tận hưởng là như thế đấy.

Hồ Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục