Sampdoria: Eto'o đâu rồi?

18:22 Thứ tư 18/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Samuel Eto’o đã quay trở lại Italia để khoác áo Sampdoria. Nhưng những gì anh làm được cho đội bóng áo xanh của thành phố Genova chỉ gói gọn trong hai chữ “thất vọng”.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Samuel Eto’o đến với Sampdoria từ câu lạc bộ Everton (Anh). Anh được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Manolo Gabbiadini, chân sút trẻ vừa chuyển sang Napoli. Gabbiadini đã góp công lớn giúp Blucerchiatti thi đấu thăng hoa, sẵn sàng cạnh tranh cho một suất tham dự UEFA Championsleague mùa giải năm sau.

Rõ ràng, áp lực dành cho chân sút người Cameroon là rất lớn. Anh cũng đã 34 tuổi rồi, khó lòng có thể thi đấu tốt ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của anh thì rõ ràng không thể bàn cãi. Eto’o cũng đã từng thi đấu tại Serie A, trong màu áo Inter Milan, giúp đội bóng này giành cú ăn ba lịch sử năm 2010. Serie A không hề xa lạ với anh, Sampdoria cũng là đội bóng đang có tham vọng tham dự cúp C1 châu Âu. Viễn cảnh anh được tỏa sáng tại Championsleague là hoàn toàn có thể.

Thế nhưng, Eto’o lại đang gây thất vọng. Đã vòng đấu trôi qua, nhưng anh chưa thể ghi nổi một bàn thắng ra mắt câu lạc bộ mới. Hệ quả là Sampdoria cũng không thắng trong bốn trận gần nhất. Họ thắng hai trận, hòa hai trận và chỉ ghi được bốn bàn thắng. Đáng chú ý, hai trận thua của họ là trận thảm bại 1-5 trước Torino, và 1-2 trước Chievo Verona, đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng. Sampdoria bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ bảy, kém vị trí thứ ba của SSC Napoli đến bảy điểm.

Ấn tượng trên sân cỏ thì chưa thấy đâu, nhưng những câu chuyện bên ngoài sân thì đã dần xuất hiện. Khi vừa mới đến sân Luigi Ferraris, Eto’o đã gây mâu thuẫn với huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic khi bỏ buổi tập đầu tiên, dọa rời đội bóng chỉ sau một tuần. Mới đây, anh còn tạo “dấu ấn” khi quyết định bỏ ra 18,5 triệu bảng để mua lại một tòa lâu đài bị đồn đoán là có ma ám tại Italia.

Người hâm mộ chắc chắn đang mong chờ Samuel Eto’o có bàn thắng đầu tiên cho Sampdoria. Và sau đó, anh sẽ nổ súng đều đặn, đem về tấm vé dự UEFA Championsleague cho Blucerchiatti, như mùa giải 2009 – 2010. Serie A vẫn còn đến mười lăm vòng đấu nữa, khoảng cách bảy điểm với Napoli hoàn toàn có thể san lấp. Hi vọng, cuối mùa giải, sân Luigi Ferraris sẽ mở hội. Và Samuel Eto’o sẽ trở thành thần tượng mới của cổ động viên đội bóng áo xanh thành Genova.

(Bạn đọc Mùa hè Italia)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục