Samir Nasri: Ngôi sao vô duyên với giải đấu quốc tế

15:30 Thứ bảy 17/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đang ở độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp hơn nữa lại là nhân tố quan trọng trong đội hình của Man City đăng quang chức vô địch Premier League năm nay, thế nhưng Nasri vẫn bị gạt ra khỏi danh sách 23 cầu thủ tới Brazil dự World Cup. Thêm một lần nữa số phận lại trêu ngươi với tiền vệ hào hoa bậc nhất nước Pháp này.

Mùa giải này sau sự ra đi của Roberto Mancini, Samir Nasri đã dần tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình như hồi còn khoác áo Arsenal dưới bàn tay của HLV Pellegrini. Phong cách huấn luyện với lối chơi thiên về tấn công đẹp mắt của chiến lược gia người Chile đã từng không ít lần đưa ông đến thành công như hồi còn dẫn dắt Villarreal, Malaga và hiện tại là Man City.

Hơn ai hết mẫu cầu thủ kỹ thuật như Nasri là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ triết lý bóng đá ấy. Chính Pellegrini là người đã thuyết phục Nasri bỏ đi ý định rời đội bóng trong mùa hè này, cũng chính ông đã đặt trọn niềm tin vào cầu thủ người Pháp. Và để đáp lại tấm chân tình đó, Nasri đã cháy hết mình vì thành công chung của đội bóng.

Mùa giải thi đấu thành công của Nasri cùng Man City không giúp anh có vé máy bay đến Brazil.

Anh với Yaya Toure, Fernadinho và David Silvachính là bộ tứ vệ hay nhất của Man xanh mùa này. Nếu tính riêng tại Premier League, Nasri đã có cho mình 7 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt đến 91,5%. Thậm chí những con số đó sẽ chẳng là gì nếu chúng ta quan sát tận mắt những gì mà anh thể hiện ở trên sân.

Tuy nhiên tưởng chừng như thành công trên phương diện cá nhân cũng như việc giành được chức vô địch Premier League cùng Man City sẽ là điều kiện đảm bảo cho một suất dự World Cup cùng đội tuyển Pháp của Nasri, nhưng thật bất ngờ khi trong bản danh sách sơ bộ mà HLV Didier Deschamps công bố lại không có tên của tiền vệ này.

Thực chất khi bản danh sách đó chưa được công bố nhiều người đã mường tượng ra viễn cảnh này khi Nasri bóng gió nói rằng có thể anh sẽ theo dõi World Cup 2014…qua TV ! Và dĩ nhiên khi không có tên trong danh sách sơ bộ thì chẳng có mảnh may cơ hội có tên trong danh sách chính thức.

Quyết định đã được đưa ra và rất nhiều người yêu mến tiền vệ tài năng này phải chấp nhận điều đó. HLV Didier Deschamps có cái lý của riêng mình khi để một cầu thủ có tiền sử nổi loạn, hay gây ra những scandal như Nasri ở nhà. Trong quá khứ Nasri từng là một phần trong số các cầu thủ Pháp kích động nổi loạn phòng thay đồ tại Euro 2008. Gần nhất là scandal chửi phóng viên tại Euro 2012 gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của The Bleus trong lòng NHM.

Không dễ gì một sớm một chiều để Nasri có thể lấy lại được hình ảnh của mình trong mắt người dân Pháp. Anh buộc lòng phải chấp nhận điều đó với lời phát biểu trước báo giới và truyền thông: “Khi bỏ lỡ VCK World Cup 2010, tôi vẫn sống và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây tôi vẫn cảm thấy tốt”. Thực chất chẳng cầu thủ nào có thể vui vẻ khi gạt mình ra khỏi một giải đầu tầm cỡ như World Cup cả, nhất là việc bỏ lỡ đến 2 lần. Ai cũng hiểu lời phát biểu trên xuất phát từ cay đắng. Kể từ khi thành danh đến nay, chưa một giải đấu quốc tế nào mang lại cho Nasri nụ cười cũng như hạnh phúc cả.

Cánh cửa World Cup đã hoàn toàn đóng lại với Nasri !

Bỏ qua những yếu tố chủ quan ở trên, xét ở góc độ khách quan, ở bản danh sách 23 cầu thủ Pháp đến Brazil trong tháng 6 thì tài năng của Nasri vượt trội hơn phần đông trong số đó. Griezmann dù có một mùa giải thành công trên phương diện cá nhân với Real Sociedad nhưng lại hoàn toàn thiếu kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Còn những đóng góp và thành tích của 2 tiền vệ tấn công là Valbuena và Grenier với CLB lại không thể so sánh được với Nasri.

Rất nhiều HLV trưởng ở các ĐTQG luôn ưu tiên những cầu thủ đa năng có thể thi đấu ở nhiều vị trí trong đội hình để điền tên vào danh sách, thế nên thật tiếc cho một cầu thủ vừa có tài vừa đa năng như Nasri lại phải chấp nhận làm khán giải tại World Cup. ĐT Pháp không phải là là Tây Ban Nha hay Đức để các HLV có thể mạnh tay loại bỏ hàng loạt những cầu thủ chất lượng mà chẳng cần tiếc nuối.

Người Pháp trong bối cảnh “khan hiếm” nhân tài như hiện nay lại bỏ phí một ngôi sao hàng đầu ở lại sẽ là chủ đề được rất nhiều người bàn tán trong cả kỳ World Cup sắp tới. Khi đó có lẽ một số người sẽ tiếc nuối gọi Nasri với cái tên “ngôi sao vô duyên với các giải đấu quốc tế”.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục