Samir Nasri: Khắc tinh của Tottenham

13:55 Chủ nhật 11/11/2012

Những con số thống kê cho thấy Samir Nasri chính là cầu thủ đáng sợ nhất đối với Tottenham bên phía Manchester City.

Tối nay Manchester City sẽ bước vào trận đấu với Tottenham trong khuôn khổ vòng 11 giải Ngoại hạng và đội đương kim vô địch rất cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội bóng cùng thành phố Manchester United. Để làm được điều đó, Man City không chỉ cần đến một thế trận áp đảo mà còn cả những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Ở những vòng vừa qua, lần lượt Dzeko, Tevez và Aguero đã tỏa sáng để giải nguy cho đội bóng của HLV Roberto Mancini, còn ở trận đấu sắp tới sẽ là ai lên tiếng?

Nasri sẽ lại làm tung lưới Tottenham tối nay? Ảnh: Internet.

Theo những con số thống kê, thì trong số những cái tên trên hàng công hiện tại của Manchester City, cầu thủ người Pháp là người mà Tottenham sợ nhất. Trong 6 lần gần đây nhất cầu thủ này tham gia các trận đấu với Tottenham (tính cả khi còn ở Arsenal), thì Nasri đã có 5 trận sút tung lưới đội chủ sân White Hart Lane (6 bàn thắng). Và trong lần duy nhất không ghi được bàn nào, thì Nasri cũng có 3 đường kiến tạo cho các đồng đội phá tan mành lưới của Spurs. Đó chính là trận thắng tưng bừng 5-1 trên sân khách mùa trước của City.

Mặc dù không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, nhưng dường như cứ mỗi lần gặp lại đối thủ cùng thành phố với đội bóng cũ Arsenal, Samir Nasri chơi rất hay và Tottenham sẽ phải cảnh giác với tiền vệ người Pháp nếu như không muốn phải trả giá đắt.

Đây cũng là một trận đấu mà hàng công của hai bên sẽ có một cuộc so tài thú vị. Mặc dù không sở hữu một hàng công đắt giá như City, nhưng chân sút chủ lực của Tottenham là Jermaine Defoe đang có phong độ cao với cú hattrick vừa lập được vào lưới Maribor tại Europa League. Ngoài ra, HLV Andre Villas-Boas của Tottenham có thể tính đến việc sử dụng 'người cũ' của Man City là tiền đạo Emmanuel Adebayor, và việc quay trở lại Etihad để đối đầu với những đồng đội một thời có thể sẽ là động lực khiến chân sút người Togo chơi hay hơn.

Nếu giành chiến thắng, Manchester City sẽ duy trì khoảng cách với Manchester United vẫn là 2 điểm. Nhưng nếu không thể đạt mục tiêu 3 điểm, thì khoảng cách giữa hai đội sẽ gia tăng lên thành 4 hay 5 điểm, một thách thức không hề nhỏ với Man City trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch mùa này.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục