Sami Hyypia bị sa thải: Vẫn là Leverkusen của những điều dang dở

13:49 Chủ nhật 06/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại 1-2 trước Hamburg tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng của Leverkusen và đó giống như giọt nước làm tràn ly khiến HLV Sami Hyypia nhận trát sa thải ngay sau đó.

Nguyên nhân dẫn đến việc BLĐ Leverkusen đưa ra quyết định này là do thành tích bết bát của đội bóng vùng North Rhine - Westphalia trong thời gian qua, với chỉ 3 chiến thắng sau 14 trận đã đấu. Lỗi tất nhiên không hoàn toàn nằm ở nhà cầm quân người Phần Lan, nhưng quân thua thì chém tướng, một quy luật bất thành văn đầy nghiệt ngã từ trước đến giờ.

Đây là kết cục ít ai ngờ tới, bởi lẽ Hyypia đã giúp Leverkusen trải qua nửa đầu mùa bóng khá thành công. Họ, chứ không phải Dortmund, mới là kẻ thường xuyên bám đuổi và thách thức ngôi đầu bảng của Bayern Munich. Ngoài ra, đội bóng này cũng đạt được mục tiêu đi tiếp tại các mặt trận quan trọng khác là Cúp QG và Champions League.

Sami Hyypia đã không còn là thuyền trưởng của Leverkusen. Ảnh: Internet

Ấy vậy mà, ngày vui qua nhanh, và hiện tại với họ chỉ còn là những nỗi thất vọng. Từ chỗ có thể cạnh tranh Đĩa bạc với Bayern, Leverkusen lao xuống dốc quá nhanh, và giờ đây đến ngay cả cơ hội giành tấm vé dự Champions League mùa sau cũng đang lung lay dữ dội. Trong khi đó, 2 đấu trường còn lại cũng mang đến những nỗi chua chát, đặc biệt là thất bại đáng xấu hổ với tổng tỉ số 1-6 trước PSG tại vòng 1/8 Champions League.

Phong độ tồi tệ ở nửa cuối mùa bóng của Leverkusen có phần lỗi rất lớn từ phía BLĐ đội bóng này. Họ tỏ ra thỏa mãn với những kết quả khả quan đạt được sau nửa đầu mùa bóng, và không chịu bổ sung bất cứ gương mặt nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Điều đó dẫn đến việc Leverkusen không có được chiều sâu đội hình lý tưởng để có thể tham chiến trên nhiều mặt trận, và những kết quả ê chề mà họ phải nhận là điều không tránh khỏi.

Và như một định mệnh: Leverkusen vẫn là đội bóng của những điều dang dở. Họ vẫn thường gây thất vọng nặng nề vào những thời điểm mà người ta kỳ vọng ở họ nhiều nhất. Chúng ta vẫn còn nhớ như in mùa giải 2001/02, cái mùa giải mà đội bóng này đứng trước cơ hội lớn giành cú ăn 3 lịch sử, nhưng rồi tất cả đã tan thành mây khói. Chính từ cú hỏng ăn ấy, Leverkusen mới mang bên mình biệt danh “Neverkusen” (Never: không bao giờ).

Phải chăng vì “không bao giờ” mà vinh quang vẫn luôn ngoảnh mặt với họ? Và phải chăng vì “không bao giờ”, Leverkusen vẫn luôn là kẻ đến sau. Hyypia đã ra đi, nhưng liệu với một Sascha Lewandowski mà tiếng tăm thậm chí còn kém cả vị chiến lược gia người Phần Lan, thì đội chủ sân BayArena hy vọng ở điều gì?

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục