Samantha Stosur: Từ kỳ vọng đến thất vọng

14:53 Thứ ba 10/01/2012

Từ Brisbane đến Sydney, Samantha dường như vẫn đang lạc lối. Nhà vô địch Mỹ mở rộng 2011 tiếp tục chuỗi phong độ đáng thất vọng sau khi để thua Francesca Schiavone 2-6, 4-6 trong trận mở màn ở giải Sydney International.

Tay vợt số 6 thế giới người Australia mới chỉ giành được duy nhất một chiến thắng tại Brisbane International tuần trước. Cô đã bất ngờ bị loại ngay tại vòng 2 với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả nhà sau khi để thua Iveta Benesova với tỷ số các set 4-6, 2-6. Điều đáng buồn trong 2 trận thua này là người ta hoàn toàn không thấy bóng dáng của một tay vợt đương kim vô địch Grand Slam đâu. Stosur dễ dàng để đối thủ cướp được break point với những pha hỏng ăn, lỗi kép thường thấy. Ở trận đấu với Benesova, Stosur đã bị đánh bại chỉ trong 1 giờ 10 phút. Cần phải lưu ý thêm, tay vợt người CH Séc thấp hơn Stosur tới 49 bậc trên bảng xếp hạng WTA và chưa từng một lần vượt qua niềm hy vọng quần vợt Úc trong 4 lần đối đầu trước đó.

Samantha Stosur- Ảnh Getty

Và điều này bắt đầu gây lên những nỗi lo âm thầm trong lòng các cổ động viên nước Úc. Chỉ còn một tuần nữa, Australian Open 2012 sẽ chính thức khởi tranh, Stosur với tư cách là đại diện sáng giá nhất của quần vợt nữ nước chủ nhà hẳn phải mang trên vai trọng trách rất lớn. Cô không thuộc tốp những tay vợt thực sự nổi bật, xuất sắc nhưng quá trình tiến bộ và không ngừng vươn lên của Stosur trong gần 2 năm trở lại đây cho thấy những biểu hiện rất tích cực. Gây ấn tượng từ trận chung kết với Francesca Schiavone tại Pháp mở rộng 2010, kể từ đó tay vợt 27 tuổi này đã có quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp khi liên tiếp gặt hái thành công mà đặc biệt là chức vô địch Mỹ mở rộng vừa qua. Tuy vậy, thành tích kém cỏi của Stosur trong hai giải đấu tiền Australian Open khiến người ta phải đặt ra dấu hỏi lớn về khả năng thật sự của cô.

Brisbane International có thể là "cái dớp" rất đáng ngại trong lòng Stosur khi cả 2 lần tham gia trước đó, cô cũng chưa từng vượt qua nổi vòng 2. Và chỉ ngay sau đó chưa lâu, khi trở lại tại giải Sydney, cô lại bị chính đối thủ đã vượt qua mình tại Pháp mở rộng 2010 Schiavone đánh bại một lần nữa. Những cú ngã này là con dao 2 lưỡi. Nó có thể thức tỉnh "bản năng" nhà vô địch Grand Slam trong Stosur mà cũng có thể làm quỵ ngã tinh thần thi đấu của cô khi khởi động cho Australian Open.

Nói về hai thất bại này, Stosur thẳng thắn trả lời trước báo giới: "Có những ngày mà mọi thứ bỗng nhiên trở nên tồi tệ ngoài tầm kiểm soát của bạn khi mà trước đó bạn đã cố gắng làm tốt công việc của mình. Những trận đấu quan trọng ở Melbourne đang ở trước. Tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để cống hiến cho khán giả và tennis quê hương mình". Có thể hiểu được quyết tâm của Stosur, nhưng đồng thời cũng phải hiểu rằng cô đang đứng trước một áp lực lớn hơn bao giờ hết.

Stosur thực ra không phải ngôi sao duy nhất phải hứng chịu nỗi buồn ở Sydney. Trong ngày khai mạc giải đấu này, tay vợt cựu số một thế giới Ana Ivanovic đã sớm bị loại khi gục ngã 6-7 (5), 2-6 trước đối thủ ít tên tuổi hơn Lucie Safarova. Tuần trước, Ivanovic cũng dừng bước ngay tại vòng hai của giải Brisbane International sau khi gác vợt trước Kim Clijster. Ở một số trận đáng chú ý khác ở vòng hai, hạt giống số 6 Zvonareva đã gây thất vọng khi gục ngã chóng vánh 1-6, 2-6 trước đồng hương Kuznetsova. Tài năng trẻ xứ bạch dương Pavlyuchenkova cũng đã tạm dừng cuộc chơi sau khi gác vợt 2-6, 3-6 trước Andrea Petkovic.

Gây ấn tượng mạnh nhất kể từ khi Sydney International khởi tranh có lẽ là Jelena Dokic, tay vợt đã từng là thần đồng của quần vợt nữ xứ kanguru. Trong trận mở màn, Dokic đã giành chiến thắng tuyệt đối 6-0, 6-0 trước đồng hương Isabella Holland.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục