Saliba đã chinh phục Deschamps như thế nào?

22:11 Thứ ba 02/07/2024

Từ vị thế của cầu thủ trẻ chật vật trong việc kiếm suất ra sân, William Saliba giờ đây là trụ cột cho một hàng thủ vững như bàn thạch của tuyển Pháp.

Pháp khiến người hâm mộ thất vọng khi tiến vào vòng tứ kết bằng màn trình diễn thảm họa của hàng công. Họ mới ghi được 3 bàn, 2 trong số đó là nhớ đối thủ phản lưới. Tuy vậy, Les Bleus vẫn có quyền hãnh diện, thậm chí là tự hào khi sở hữu hàng thủ vững chãi nhất EURO 2024 tính đến thời điểm này. Đoàn quân Didier Deschamps mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn.

Saliba đang có màn trình diễn cá nhân khá thành công tại EURO 2024.

Đóng góp vào thành tích tuyệt vời ấy nơi tuyến dưới, không thể không nhắc đến William Saliba, trung vệ hàng đầu của giải đấu Premier League. Nghịch lý ở chỗ, dù đã là ngôi sao trong đội hình Arsenal, ứng viên vô địch nước Anh hai mùa gần nhất, nhưng Saliba lại chật vật trên hành trình khẳng định chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia.

Anh không nhận được nhiều niềm tin của HLV trưởng Didier Deschamps. Thậm chí, cựu đội trưởng tuyển Pháp còn tỏ ra rất khắt khe với cậu học trò sinh năm 2001: "Saliba đang có một mùa giải khá tốt, nhưng vẫn tồn tại vài thứ tôi không thích lắm. Đối với tuyển Pháp, cậu ấy ít khi được ra sân, nhưng khi có cơ hội, vẫn chưa có gì tốt đẹp xảy ra."

Đó là phát biểu của Deschamps trước trận giao hữu với Chile vào tháng 3/2024, tức trước khi EURO khởi tranh chỉ 3 tháng. Tưởng chừng như đó là dấu chấm hết cho tham vọng chiếm suất đá chính của Saliba tại giải đấu trên đất Đức, hiện thực lại bất ngờ đảo chiều với trung vệ này. Trung vệ của Arsenal được trao cơ hội ra sân trong trận đấu với Chile, Pháp thắng và phần còn lại là những gì chúng ta đã thấy.

Deschamps đã hoàn toàn bị Saliba chinh phục.

William Saliba đá chính trong 5 trận gần nhất của Les Bleus. Trong 5 trận đó, Pháp chỉ thủng lưới đúng một bàn trước Ba Lan. Về phần Saliba, trung vệ này tái hiện hình ảnh lá chắn thép trong màu áo Arsenal. Kết hợp cùng Dayot Upamecano, họ tạo nên tấm khiên che chắn an toàn cho khung thành Mike Maignan.

Saliba giống như một phiên bản khác của Virgil van Dijk vậy, thể hình lý tưởng (1m92), biến trung vệ này trở thành hòn đá tảng với khả năng tranh chấp cực tốt. Lại sở hữu sức mạnh lẫn tốc độ, đi kèm kỹ năng đọc tình huống thông minh. Cộng thêm những màn trình diễn hiệu quả gần đây, đặc biệt là trong trận đấu với Bỉ, Saliba chuyền chính xác 97%, có 4/7 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 pha thu hồi bóng cùng 1 lần tắc bóng chính xác.

Tất cả đã khiến Didier Deschamps bị chinh phục hoàn toàn, giờ đây một trong hai vị trí trung vệ nơi hàng thủ tuyển Pháp, mặc định đã có chỗ cho William Saliba.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 22:11 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục