Salah vượt qua Drogba, lập kỷ lục mới tại Champions League

17:05 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnNguồn tin Thisisanfield xác nhận kỷ lục mới được Mohamed Salah thiết lập sau trận thắng mới nhất.

Với quả phạt đền trong chiến thắng 2-1 trước Wolves, Mohamed Salah đã cân bằng thành tích với Sergio Aguero về số bàn thắng ghi được cho một CLB trong kỷ nguyên Premier League. Sau đó, cầu thủ Liverpool lập công ở chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Bologna tại Champions League vào rạng sáng nay.

Nhờ vậy, Salah vượt qua Drogba để trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League, với 45 lần nổ súng ở giải đấu này.

Salah vượt Drogba.

Vượt qua Drogba, Salah cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 15 trong lịch sử Cúp châu Âu và thứ 13 kể từ khi Champions League ra đời vào năm 1992. Anh chỉ cần ghi thêm một lần lập công nữa là có thể cân bằng thành tích của Eusebio và Filippo Inzaghi.

Nếu sở hữu thêm 5 bàn thắng, Salah sẽ lọt vào top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại và ngang bằng với Thierry Henry. Cristiano Ronaldo (140) nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Cúp châu Âu, Lionel Messi (129) và Robert Lewandowski (96) chiếm vị trí còn lại trong top ba.

Lữ Hoàng Phong | 17:05 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục