Saka chấn thương, Arteta chọn ai đấu Bournemouth?

15:56 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnCơn bão chấn thương đang quét qua đội hình Arsenal nhưng đây cũng là thời điểm hoàn hảo để HLV Mikel Arteta chứng minh năng lực xoay tua.

Xuyên suốt hơn 1 tháng qua, HLV Arteta chưa bao giờ sở hữu đội hình ưng ý nhất vì những vấn đề thể trạng của hàng loạt trụ cột như đội trưởng Martin Odegaard, Ben White hay Jurrien Timber, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn lèo lái con thuyền Arsenal đi đúng quỹ đạo.

Pháo Thủ hiện xếp thứ 3 trên BXH Premier League, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm nhưng giành nhiều kết quả vô cùng tích cực khi phải làm khách trên những sân đấu khó khăn nhất ở giải nổi bật là Tottenham Hotspur hay Etihad. Chưa hết, tại đấu trường Champions League, Arsenal cũng đã có chiến thắng đầu tay khi dễ dàng đánh bại các nhà ĐKVĐ Ligue 1, Paris Saint-Germain với tỷ số 2-0.

Arteta liên tục đón nhận tin xấu về lực lượng Arsenal.

Tuy nhiên sau đợt tập trung ĐTQG tháng này, cơn đau đầu về tình hình lực lượng càng thêm nhức nhối với Arteta. Bộ đôi Kai Havertz và Thomas Partey là những trường hợp phải rút lui vì gặp các chấn thương khác nhau, chưa rõ ngày tái xuất.

Mới nhất, rạng sáng qua, một trong những ngôi sao lớn nhất của đội hiện tại, Bukayo Saka lại nối dài thêm danh sách bệnh binh tại sân Emirates với 1 vết đau ở gân kheo trong trận đấu giữa Anh và Hy Lạp thuộc khuôn khổ Nations League. Tiền đạo 23 tuổi phải rời sân sớm với khuôn mặt nhăn nhó.

Saka đang là nhân tố có hiệu suất đóng góp vào các bàn thắng của Arsenal mùa này thuộc nhóm đầu CLB, do đó việc cầu thủ sinh năm 2003 vắng mặt giai đoạn hiện tại chắc chắn sẽ để lại tổn thất lớn cho Pháo Thủ, đặc biệt trên hàng công.

Saka đã dính chấn thương trong khi thực hiện nghĩa vụ trên ĐTQG.

Vậy nếu sản phẩm lò Hale End không thể kịp bình phục để góp mặt trong chuyến hành quân đến sân Vitality của Bournemouth tại vòng 8 Premier League diễn ra vào ngày 19/10 tới, Arteta nên đặt niềm tin vào ai? Mới đây, tờ The Express đã chỉ ra đội hình tối ưu chiến lược gia 42 tuổi có thể sử dụng trận tới.

Thủ môn: David Raya

Nếu không có những pha cứu thua điên rồ của Raya thời gian qua, Arsenal có lẽ không còn giữ được một vị trí trong nhóm đầu Premier League hiện tại vì vậy bất kỳ khi nào đạt thể trạng hoàn hảo, ngôi sao người Tây Ban Nha luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Arteta trước khung gỗ.

Hậu vệ: White – Saliba – Magalhaes – Timber

Bộ đôi trung vệ được đánh giá thuộc nhóm đầu thế giới thời điểm hiện tại William Saliba và Gabriel Magalhaes chắc chắn vẫn phải ra sân ngay từ đầu.

Tuy nhiên vị trí hậu vệ cánh được dự báo sẽ có sự thay đổi lớn. White sau gần 1 tháng dưỡng thương sẽ có thể xuất phát ngay từ đầu bên biên phải ở trận gặp Bournemouth, phía đối diện, Riccardo Calafiori, 1 cầu thủ có tiền sử chấn thương dày đặc có thể được nghỉ ngơi và nhường chỗ cho Timber.

Ngôi sao người Hà Lan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt dưới vai trò của 1 hậu vệ cánh hiện đại, sẵn sàng bó vào trong trung lộ tham gia khâu phát triển bóng từ tuyến dưới lên của Arteta.

Tiền vệ: Rice – Merino – Nwaneri

Với việc Partey đã gặp 1 vấn đề sau trận thắng Southampton tại vòng 7 Premier League, có lẽ đã đến lúc Arteta để ngôi sao người Ghana nghỉ ngơi nhằm tránh khiến học trò quá tải sau thời gian dày liên tục cày ải, Declan Rice luôn sẵn sàng đảm nhiệm vai trò đánh chặn nơi tuyến giữa.

Chơi nhô cao hơn ngôi sao người Anh, tờ The Express chọn 2 cái tên gây bất ngờ, Mikel Merino và sao trẻ Nathan Nwaneri. Đối đầu với 1 đối thủ không có phong độ cao như Bournemouth, Arteta có thể mạnh dạn xoay tua, trao cơ hội cho những phương án dự bị nhằm giữ sức cho các trụ cột trước giai đoạn mùa đông đầy bận rộn.

Tiền đạo: Sterling – Havertz – Martinelli

Saka vắng mặt, đã đến lúc Arteta chứng minh quyết định chiêu mộ Raheem Sterling hè này là đúng đắn. Cựu sao Manchester City có vị trí sở trường bên hành lang trái nhưng vẫn có thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ bên cánh đối diện nhờ những pha rê bóng đầy lắt léo.

Sterling sẽ là người được chọn?

Hai đối tác còn lại của Sterling trên hàng công sẽ là Havertz và Martinelli, những cái tên đang đạt phong độ thăng hoa ở các trận đấu gần đây.

Nguyễn Việt Tùng | 15:56 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục