Saka chấn thương: Arsenal lo, Tam Sư bình thản

06:46 Chủ nhật 13/10/2024

TinTheThao.com.vnChấn thương của Bukayo Saka đều tác động lên Arsenal lẫn ĐT Anh, nhưng có khác biệt về độ nghiêm trọng.

Có thể nói, những cầu thủ thi đấu bên hành lang cánh phải nhưng thuận chân trái như Bukayo Saka là "của hiếm" của bóng đá ngày nay, đặc biệt là khi anh cũng có thể sử dụng tốt cả chân phải. Vì lẽ đó, khi đối đầu trực diện với Saka, các hậu vệ đối phương sẽ mất thêm thời gian để phán đoán về bước xử lý tiếp theo của tiền đạo này.

Một phẩm chất ưu tú khác của Saka là tính kỷ luật trong lối chơi. Khi "đói bóng", thay vì lùi về giữa sân hoặc dạt vào trung lộ để tìm kiếm cơ hội, chân sút người Anh sẽ giữ vững vị trí của mình ở hành lang cánh. Tất nhiên, Saka biết rõ bản thân luôn nguy hiểm nhất khi chơi ở hai biên, nên anh sẽ cố gắng nhận bóng ở khu vực này và lập tức gây ra sóng gió cho hàng phòng ngự đối phương.

Hơn hết, không chỉ giỏi đột phá, Saka còn rất đáng tin cậy với những bước xử lý cuối cùng của mình. Có thể nói, đây chính là yếu tố phân định giữa các cầu thủ "trung bình khá" và những ngôi sao hàng đầu, nó cũng là phẩm chất giúp Saka luôn nằm trong top đầu khi xét đến số liệu thống kê về bàn thắng hay kiến tạo. Vì vậy, dù là tuyển Anh hay Arsenal, sự vắng mặt của Saka đều sẽ để lại tác động tiêu cực.

Chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Saka gặp phải.

Song, khi chứng kiến Saka dính chấn thương và tập tễnh rời sân hồi giữa tuần, chắc chắn HLV Mikel Arteta sẽ là người lo lắng hơn thay vì HLV Lee Carsley. Đơn giản, bởi Tam Sư vốn đã sở hữu hàng loạt "hảo thủ" trên tuyến đầu của mình, và dù đó là Phil Foden, Cole Palmer hay người đang bùng nổ dưới màu áo Chelsea, Noni Madueke, họ dự kiến sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tạm thời thay thế vị trí của Saka.

Song, lấp đầy khoảng trống mà Saka để lại trong đội hình của Arsenal lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, khi Arteta không sở hữu bất kỳ tiền đạo đẳng cấp nào có thể thi đấu tốt bên hành lang cánh phải.

Thay thế Saka không phải là bài toán dễ dàng đối với Arteta.

Ngoại trừ màn thể hiện ấn tượng trước "nhược tiểu" Bolton ở League Cup, Raheem Sterling vẫn chưa chứng minh được giá trị trong những lần ra sân tại Premier League và Champions League. Trong khi đó, tuy có thể chơi ở vị trí của Saka, nhưng Gabriel Jesus vốn không có sở trường là chạy cánh, và anh cũng đang có một phong độ vô cùng kém cỏi ở mùa này với 0 bàn thắng cùng 0 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Trên thực tế, nếu không sở hữu dàn hảo thủ trên hàng công, Tam Sư cũng chẳng có nhiều lý do để lo lắng về chấn thương của Saka bởi sau cuộc đối đầu Phần Lan, loạt trận quốc tế tháng 10 sẽ chính thức khép lại. Trong khi đó, chỉ cần Saka ngồi ngoài vài tuần, Arteta chắc chắn sẽ "lo sốt vó" khi Arsenal còn phải chinh chiến ở hàng loạt đấu trường với mật độ thi đấu dày đặc. Hơn hết, họ còn chuẩn bị bước vào trận chiến với Liverpool vào cuối tháng.

Huỳnh Trung Phong | 06:46 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục