Sai lầm nối tiếp sai lầm: Hart mất suất bắt chính

15:53 Thứ ba 29/10/2013

Manuel Pellegrini không thể kiên nhẫn thêm nữa. Một thành viên trong BHL Man City tiết lộ chiến lược gia người Chile sẽ cho Joe Hart làm quen với ghế dự bị sau sai lầm vừa qua trước Chelsea.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Nhẽ ra, Man City đã có 1 điểm tại Stamford Bridge. Nhưng vì pha băng ra bất cẩn và hết sức không hợp lý của Hart, đoàn quân dưới quyền Pellegrini đành ngậm ngùi ra về tay trắng. Đây không phải lần đầu tiên trong mùa này, Hart khiến Man City thua đau trong một trận lớn. Còn nhớ, sự chậm chạp của anh từng làm The Citizens thất bại nhục nhã trước Bayern ngay trên sân nhà.

Thực tế thì trong năm 2013, Hart đã liên tục mắc sai lầm (xem chi tiết hơn ở phần box). Pellegrini không cần quan tâm lý do dẫn đến thực trạng này là gì. Điều duy nhất cựu HLV Malaga biết lúc này là Hart không còn là một thủ môn đẳng cấp. Có thời điểm, chàng trai sinh ra ở Shrewsbury được đánh giá như một trong những thủ môn hay nhất thế giới, ngang hàng với Manuel Neuer, Gianluigi Buffon, Iker Casillas hay Petr Cech.

Tuy nhiên, giờ Hart chỉ là một người gác đền tầm thường. Giới mộ điệu Anh có thể vẫn sẽ bao biện cho anh. Song thực tế, đó là bởi đội bóng xứ sương mù quá thiếu thốn thủ môn thực sự giỏi. Họ chỉ đang cố lừa dối bản thân bằng cách tự nhủ rằng Hart vẫn là một chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ, vẫn đủ khả năng đưa “Tam sư” lên đỉnh cao ở World Cup 2014.

Pellegrini chắc chắn không nghĩ như vậy. Bởi theo một thành viên giấu tên thuộc BHL Man City, nhà cầm quân 60 tuổi này không còn coi Hart là thủ môn đủ khả năng đưa The Citizens tới ngôi vô địch Premier League cũng như Champions League. Đối với Pellegrini, giờ Costel Pantilimon mới là thủ thành số 1 của ông còn Hart chỉ là số 2.

Pantilimon sẽ được cho thử lửa ở chuyến hành quân tới St James’ Park gặp Newcastle thuộc vòng 4 League Cup rạng sáng ngày kia. Nếu tuyển thủ Romania này làm tốt, anh sẽ chính thức chiếm suất bắt chính của Hart kể từ trận gặp Norwich cuối tuần này.

Tất nhiên, Pellegrini cũng chỉ coi Pantilimon như giải pháp tạm thời. Còn về lâu về dài, ông sẽ phải chiêu mộ một ngôi sao thực sự để đứng trong khung gỗ Man City. Những mục tiêu mà Pellegrini ngắm đến đều đang thi đấu tại La Liga có thể kể tới Victor Valdes (Barcelona), Willy Caballero (Malaga) hay Casillas (Real Madrid).

2013 - năm đại họa của Hart

Trước năm nay, Joe Hart từng mắc những lỗi ngớ ngẩn, nhưng chưa bao giờ tần suất lại dày đặc tới vậy. Đếm sơ sơ thì trong năm 2013, thủ môn sinh năm 1987 đã mắc 5 sai lầm không thể tha thứ khi chơi Man City và ĐT Anh. Theo Daily Mail, Hart đã có tận 9 lỗi trong năm nay dẫn tới các bàn thua, trong đó tất nhiên có những lỗi “tạm bỏ qua được”.

Southampton - Man City (3-1, 10/2)

Hart có tình huống bắt bóng “gà đẻ trứng” vô cùng bất cẩn khiến đội nhà thủng lưới rồi thua chung cuộc.

Man City - West Ham (2-1, 27/4)

Hart để bóng chui qua háng sau cú sút đi trúng vào vị trí của anh do Andy Carroll thực hiện.

Anh - Scotland (3-2, 14/8)

Cú sút xa của James Morrison không khó nhưng Hart lại đẩy bóng… bay thẳng vào lưới.

Man City - Bayern (1-3, 3/10)

Phản xạ quá chậm của Hart khiến pha sút xa của Franck Ribery thành bàn cho Bayern.

Chelsea - Man City (2-1, 27/10)

Tình huống băng ra không hợp lý của Hart tạo điều kiện cho Fernando Torres ghi bàn giúp Chelsea thắng.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục