Sai lầm ngớ ngẩn của HLV Van Gaal

17:12 Thứ hai 07/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trước chuyến hành quân đến sân The Hawthorns trong trận đấu muộn của vòng 29 Premier League, không hiểu HLV Van Gaal có tham khảo một chi tiết đáng lo lắng hay không. Đó là trong 8 trận đấu trên sân khách gần nhất, Man United chỉ giành đúng 1 trận thắng. Vì thế, HLV Van Gaal cần phải quyết tâm để Man United ra về trong niềm vui và sự quyết tâm ấy còn đến từ việc Top 4 đang góp phần giúp Man United vươn lên. Nhưng, HLV Van Gaal đã sai lầm.

Sử dụng Daley Blind quá nhiều

Có thể, vì tính chất quan trọng của trận đấu trước West Brom nên HLV Van Gaal cố gắng đưa ra sân bộ tứ vệ chất lượng nhất có thể. Và vì sự cẩn trọng này đã khiến HLV Van Gaal tiếp tục sử dụng Daley Blind, người không hề nghỉ ngơi trong suốt 19 trận đấu ở Premier League và những trận đấu Cúp trước đó. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy, Blind đã có dấu hiệu mệt mỏi trong chuỗi 4 trận thắng và những trận đấu thất bại trước đó của Man United.

Blind đã quá tải nhưng Van Gaal vẫn sử dụng. Ảnh: Internet.

Vì sử dụng Blind quá nhiều nên HLV Van Gaal và Man United đã gặp họa trong trận đấu này. Có thể vì Juan Mata dính phải thẻ đỏ oan nghiệt nên khiến Man United vỡ trận nhưng vị trí gặp nhiều trắc trở nhất trên sân The Hawthorns chính lại là Blind. Tuyển thủ Hà Lan tỏ ra hụt hơi trong các pha tranh chấp và khả năng chuyền bóng cũng gặp quá nhiều vấn đề. Việc Salomon Rondon tận dụng sai lầm của Blind để ghi bàn như một sự tất yếu mà thôi.

Michael Carrick đã già

Đó là sự thật mà không một CĐV nào của Man United có thể chấp nhận. Nhưng sự thật thường rất khó để nghe. HLV Van Gaal có lẽ cũng như những CĐV đều muốn sử dụng Carrick trong những trận đấu quan trọng như thế này. Kinh nghiệm của Carrick sẽ giúp tuyến giữa của Man United thêm vững vàng và chắc chắn. Thế nhưng, sự thật về phong độ của một cầu thủ luống tuổi như Carrick lại trở thành gánh nặng với Man United.

Carrick không còn đủ thể lực để có thể theo kịp nhịp độ của trận đấu. Ảnh: Internet.

Carrick không thể quán xuyến tốt tuyến giữa để những tiền vệ của West Brom quay anh như chong chóng. Ander Herrera, cầu thủ đá cặp cùng Carrick không được đánh giá mạnh ở khả năng phòng ngự nên bộ đôi này gần như bị chia cắt hòa toàn. Thế nhưng, HLV Van Gaal lại không để cho Carrick nghỉ ngơi mà lại đưa Morgan Schneiderlin vào thay vị trí của Herrera. Sự sáng tạo và những đường chuyền bất ngờ vì thế cũng “gãy” theo.

Thay người không hiệu quả

Từ phút 62, khi bắt đầu thay người, HLV Van Gaal thay vì tập trung cho mặt trận tấn công theo kiểu được ăn cả ngã về không thì ông lại làm điều khó hiểu. Vị trí của Schneiderlin đã được đề cập ở trên. Hai sự thay đổi người tiếp theo, Memphis Depay vào sân ở phút 75 thay cho Marcus Rashford và Timothy Fosu-Mensah vào sân phút 83 thay cho Matteo Darmian. Tại sao không phải là một Marouane Fellaini với chiều cao của mình để chuyển hóa cơ hội từ những cú tạt bóng bổng?

Sao không phải là Fellaini cho những giải pháp bóng bổng? Ảnh: Internet.

Hàng phòng ngự của của West Brom với Gareth McAuley và Jonas Olsson đã khiến những pha bóng của Man United tỏ ra vô dụng. Nếu đó là một Fellaini thì có thể cơ hội sẽ tốt hơn. Nhưng HLV Van Gaal đã không làm như vậy và chấp nhận một trận thua muối mặt nữa. Với thất bại này, Top 6 cũng đang dần xa hơn với Man United.

Bạn đọc: (Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:52 07/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục