Sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng

18:52 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của Patrik Lê Giang khiến cơ hội ra sân của thủ môn Bùi Tiến Dũng tại TP.HCM gần như không còn.

CLB HAGL đang có khởi đầu như mơ tại V.League 2024/2025 khi bất bại sau 4 vòng đấu, đứng thứ 2 trên BXH. Giờ đây, khi nhắc đến hành trình của đội bóng Phố Núi, nhiều người lại cảm thấy nuối tiếc cho một cái tên vốn đã là trụ cột của "Hổ Bi-Rai" mùa trước. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đã không ký hợp đồng ở lại Hàm Rồng mà cập bến TP.HCM vào trước mùa giải.

Cho tới thời điểm hiện tại, thủ môn sinh năm 1997 vẫn chưa được ra sân ở mùa giải mới. Người hùng Thường Châu năm nào phải ngồi chơi xơi nước bởi cái bóng quá lớn của Patrik Lê Giang. Nhân tố Việt kiều là sự lựa chọn số một của HLV Phùng Thanh Phương trong khung gỗ Chiến Hạm Đỏ. Chính vì điều đó, Bùi Tiến Dũng đã trở thành người thừa và phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Bùi Tiến Dũng liên tiếp dự bị tại TP.HCM.

Bùi Tiến Dũng có lẽ đã không lường trước cảnh phải ngồi dự bị như hiện tại khi cập bến đại diện thành phố mang tên Bác. Đó là thời điểm mà Chiến Hạm Đỏ chia tay với tất cả các thủ môn. Đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương được cho là không đủ tiềm lực tài chính để giữ chân Patrik Lê Giang và người gác đền sinh năm 1993 cũng đã đàm phán với Nam Định. Dẫu vậy, vào thời điểm cuối cùng, nhân tố gốc Slovakia lại bất ngờ se duyên cùng đội chủ sân Thống Nhất.

Trên thực tế, Bùi Tiến Dũng đã có thể đảm bảo cho mình suất bắt chính nếu ký hợp đồng với CLB HAGL. Đội bóng Phố Núi được cho là đưa ra những chế độ đãi ngộ hấp dẫn để có sự phục vụ của thủ thành quê Thanh Hóa. Dẫu vậy, người gác đền sinh năm 1997 lại bất ngờ 'quay xe' khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Bùi Tiến Dũng đã sai lầm khi không ký hợp đồng cùng HAGL.

Trước khi cập bến HAGL theo dạng cho mượn từ CAHN ở mùa giải 2023/2024, Bùi Tiến Dũng đã trải qua thời gian rất dài ít được ra sân ở các CLB khác nhau như Thanh Hóa, TP.HCM, Hà Nội hay đội bóng ngành công an. Chỉ khi đến với đội bóng Phố Núi, anh mới là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV Vũ Tiến Thành. Dẫu vậy, quyết định lần thứ 2 đầu quân cho Chiến Hạm Đỏ và từ chối bản hợp đồng chính thức từ "Hổ Bi-Rai" đã khiến Người hùng Thường Châu năm nào trở về với cảnh dự bị. Đó thật sự là điều đáng tiếc với nhân tố 27 tuổi.

Rõ ràng, lựa chọn vừa qua là quyết định sai lầm với sự nghiệp quần đùi áo số của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Với sự xuất sắc của Patrik Lê Giang, người gác đền gốc Thanh Hóa sẽ còn ngồi dự bị trong khoảng thời gian dài tiếp theo trừ khi có biến cố xảy ra như nhân tố Việt kiều Slovakia gặp chấn thương, cơ hội mới đến tay thủ thành sinh năm 1997. Bằng không, có lẽ, Tiến Dũng cần suy nghĩ đến việc rời đi theo bản hợp đồng cho mượn để cứu vãn tình hình.

Danh Nguyễn | 18:52 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục