Sai lầm chí mạng trao chủ nhân Quả bóng vàng tương lai cho Chelsea

23:30 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnChelsea tận dụng sai lầm của Manchester City để sở hữu một trong những ngôi sao hay nhất Premier League hiện tại.

Cole Palmer đã được ủng hộ để trở thành người giành giải Quả bóng vàng trong tương lai bởi những người đã đưa anh từ Manchester City đến Chelsea: hai giám đốc thể thao Laurence Stewart và Paul Winstanley. Ghi được 25 bàn thắng ở mùa giải trước và bắt đầu mùa giải này với 6 pha lập công (giúp Chelsea xếp thứ 4), bao gồm cú poker trong hiệp một trước Brighton, Palmer là bản hợp đồng nổi bật nhất của Stewart và Winstanley tại Chelsea cho đến nay.

Đó là món hời ở London vì Chelsea chiêu mộ Palmer với giá 42 triệu bảng. Sự ra đi của anh có thể trở thành nỗi hối tiếc lớn đối với Man City, giống như chính trường hợp ở Chelsea vì The Blues chia tay Kevin De Bruyne và Mohamed Salah, rồi chứng kiến họ tỏa sáng ở những môi trường khác.

Palmer là món hời của Chelsea.

Stewart thừa nhận rằng Chelsea không tin Man City sẽ đồng ý bán Palmer vào mùa hè năm ngoái. Ông chia sẻ:

"Chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể đưa Palmer đến Chelsea đúng không? Có một cảm giác rằng 'không, Cole Palmer không phải để bán’”.

Trong khi đó, Winstanley chia sẻ:

“Chúng tôi không định mượn Palmer à điều đó cũng không phù hợp với kế hoạch của Chelsea. Đội bóng luôn muốn có một thỏa thuận lâu dài với một người như Palmer”.

“Sau đó, bạn bước vào giai đoạn đột nhiên có cảm giác rằng thương vụ có thể được hoàn tất, hãy thúc đẩy, hãy tiếp tục đàm phán. Và công bằng mà nói với Palmer, cậu ấy đã thể hiện mong muốn lớn lao được khoác áo Chelsea và đó là kiểu cầu thủ mà chúng tôi muốn”.

Palmer đã giành giải ‘Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm’ sau khi ghi bàn trong trận chung kết EURO 2024. Anh còn được bầu chọn là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9’ của Premier League mùa giải này.

Ngôi sao xứ sương mù đã ký hợp đồng mới đến năm 2033 vào mùa hè và có thể trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất tại Stamford Bridge nếu anh có thể duy trì phong độ tuyệt vời của mình. Tổng kết những điều đó, giá trị của Palmer tăng phi mã. Thừa nhận Palmer đã có giá trị gấp đôi số tiền Chelsea trả cho cầu thủ này, Stewart nói: 

“Tôi nghĩ nếu Palmer xuất hiện trên TTCN ngay bây giờ thì giá trị của cậu ấy sẽ cao hơn nhiều, chắc chắn là vậy. Thành tích của cậu ấy thật đáng kinh ngạc”.

Giá trị của Palmer tăng vọt.

Palmer không phải là bản hợp đồng duy nhất của Stewart và Winstanley được chứng minh là có giá trị. Noni Madueke, Malo Gusto và Nicolas Jackson nằm trong số những cầu thủ có giá trị tăng lên trong 12 tháng qua. Cặp đôi này cũng tự hào về sự phát triển của một cầu thủ Anh khác của Chelsea, Levi Colwill.

Lẽ dĩ nhiên, hai GĐTT của Chelsea tin tưởng chiến lược tập trung vào những cầu thủ trẻ nhằm gầy dựng nên bệ phóng tương lai vững chắc đang đi đúng hướng. Trong dự án thể hiện tầm nhìn, trao hợp đồng có thời hạn 8 năm cho các cầu thủ của đội bóng, Palmer chính là người tiên phong, bộ mặt đại diện định hình cho một Chelsea đáng gờm vào vài năm tới.

Điều này đồng nghĩa Man City vô tình tiếp sức cho một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình, Chelsea.

Lữ Hoàng Phong | 23:30 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục