Sài Gòn Xuân Thành: Nước mắt tại thiên đường

08:31 Thứ hai 20/08/2012

Lâu lắm rồi, sân Thống Nhất mới có sức hút lạ kỳ đến vậy. Thậm chí, những người hay hoài niệm đã liên tưởng đến những trận thư hùng đỉnh cao trong quá khứ giữa CA TP.HCM và Cảng Sài Gòn. Chỉ tiếc rằng, lưỡng hổ tranh hùng bất phân thắng bại, “thợ săn” SHB.ĐN là những người hưởng lợi.

Bóng đá là thế, nó không có chỗ cho sự nửa vời. Một trận hòa chính là sự nửa vời trong bóng đá. SG.XT và HN.T&T đã mang đến một trận cầu có quá nhiều nhiều cảm xúc. Một trận cầu mà qua đó, người ta đi đến nhận định, bóng đá không thể chết, không hề nhàm chán nếu người trong cuộc biết nâng niu, chiến đấu vì nó.

Nhưng, tại thiên đường bóng đá ở sân Thống Nhất, không có những nụ cười hạnh phúc. Nó chỉ có sự tiếc nuối và cả cả những giọt nước mắt. Nước mắt của những người đã nhìn thấy cúp vô địch nhưng không thể chạm tay vào nó, dù chỉ là một tích tắc.

Và, sự đặc biệt của bóng đá chính là ở chỗ, nếu bạn không biết giữ cơ hội thật chặt, nó sẽ bay mất. Trớ trêu hơn, nó sẽ đến đậu ở cửa nhà người khác, biến họ trở thành những người hùng bất đắc dĩ.

Chiều qua, SHB.ĐN trở thành gã thợ lão luyện. Họ biết nhân cơ hội hai “con hổ” SG.XT và HN.T&T đả nhau trọng thương để vượt lên thâu tóm chiến lợi phẩm cao quý nhất: chiếc cúp vô địch.

Có thể nói, việc SHB.ĐN lên ngôi ở V-League 2012 là sự kiện đặc biệt và bất ngờ nhất trong nhiều năm qua. Một đội bóng lạnh lùng chen ngang vào cuộc đua ồn ào, tốn giấy mực của SG.XT và HN.T&T. Một đội bóng tưởng chừng ít cơ hội nhất lại biết chớp lấy thời cơ để ghi tên mình vào lịch sử.

SHB.ĐN đăng quang ngôi vô địch, HN.T&T và SHB.ĐN giành những thứ hạng tiếp theo. Sẽ có nhiều điều để nói về chức vô địch của đội bóng bên bờ sông Hàn cũng như sự tiếc nuối dành cho hai đội bóng đã ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng nói cho cùng, nước mắt chỉ khiến người ta cảm thông phần nào với nỗi đau của người thua cuộc, còn chân lý bao giờ cũng thuộc về người chiến thắng.

Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục