Ryan Giggs, người của tương lai hay chỉ là tạm thay Moyes?

20:16 Thứ bảy 26/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hôm qua là sinh nhật lần thứ 51 của David Moyes, người đã bị Man United sa thải sau 10 tháng. Hôm nay, Ryan Giggs sẽ lần đầu tiên với xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo của Qủy đỏ với vai trò HLV. Liệu đây sẽ là sự khởi đầu cho tương lai hay đơn thuần chỉ là “người được chọn” tạm thay Moyes?

Hầu hết mọi ý kiến cho rằng, David Moyes ra đi có một phần “đóng góp” không nhỏ từ Ryan Giggs. Huyền thoại của Man United được xem là người khuấy động nội bộ để lật cựu HLV Everton. Chính Giggs là người đã thao túng phòng thay đồ, là người công khai chỉ trích David Moyes. Và bây giờ Giggs đã thành công khi được chọn thay thế Moyes trong 4 trận đấu cuối cùng ở Premier League mùa này.

Giggs sẽ có thời gian ngắn dẫn dắt M.U. Ảnh: Internet.

Có một khác biệt rất lớn giữa Giggs và Moyes trên băng ghế chỉ đạo ở Man United. Đó là huyền thoại của Qủy đỏ chắc chắn sẽ tìm được tiếng nói chung và thành công hơn trong việc truyền lửa chiến đấu. Bởi hầu hết những cầu thủ của Qủy đỏ đều đứng về phía Giggs để góp phần đẩy Moyes ra đi. Đó là điều cần thiết để một HLV có thể thành công.

Mọi thứ cho thấy, huyền thoại của Man United có những sự quyết đoán và bản lĩnh hơn Moyes rất nhiều. Ít nhất là thể hiện điều ấy ở Old Trafford. Giggs còn cao tay hơn Moyes từ chổ chọn những người ở "Thế hệ 92" vào các vị trí huấn luyện như Nicky Butt, Paul Scholes. Đó là cách duy nhất để tìm lại sự đoàn kết đã mất trong gần một năm qua ở Old Trafford.

Đêm nay, Giggs sẽ lần đầu tiên làm HLV của Man United. Có thể đơn thuần là Giggs chỉ tạm thay thế Moyes ở 4 trận đấu cuối cùng ở mùa này. Nhưng hầu hết mọi người đều rất đợi chờ Giggs sẽ mang đến những gì cho Qủy đỏ. Bởi nếu thành công mỹ mãn thì người ta có quyền kì vọng một ngày không xa Giggs sẽ trở thành một Sir Alex mới. Ngược lại, Giggs cũng chỉ là “một người được chọn” thay thế Moyes. Vậy thì BLĐ Man United cần tính ngay đến phương án tìm một HLV mới cho mùa bóng tới là điều cần thiết.

Chờ xem Giggs sẽ mang lại điều gì cho Man United. Sự thành công là điều rất nhiều người đang đợi chờ!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục