Ryan Giggs kết thúc 29 năm là người của M.U: Một chút nối tiếc

14:02 Chủ nhật 03/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ryan Giggs, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử M.U đã tuyên bố chấm dứt mối lương duyên kéo dài 29 năm với Quỷ đỏ. Đó có thể là một quyết định hợp lí nhưng vẫn còn một chút nối tiếc…

Ryan Giggs đã chấm dứt mối lương duyên với M.U. Ảnh: Internet.

Khi Jose Mourinho tiếp quản vị trí huấn luyện viên thay thế Louis van Gaal, sự ra đi của Giggs là điều đã được đoán trước. Giggs vẫn còn mong muốn cống hiến cho đội bóng, lãnh đạo đội bóng chắc chắn vẫn giành sự tôn trọng cho Ryan Giggs. Nhưng khi mà M.U cần phải có một danh hiệu trong thời gian ngắn Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn Giggs.

Dấu hỏi được đặt ra khi M.U để một biểu tượng lớn của câu lạc bộ ra đi như thế. Sự ra đi của Giggs là một trong những cuộc chia tay kì lạ, cảm xúc nhưng cũng khó tránh khỏi nhất của bóng đá Anh. Giggs muốn được huấn luyện, anh hiểu cơ hội của mình không còn và chọn cách ra đi. Mourinho chắc chắn đủ thông minh để giữ lại Giggs làm cánh tay phải của mình, nhưng Giggs thì có những mong muốn của riêng mình. Ngay khi Mourinho đến Old Trafford, Giggs đã phải tìm hiểu bằng cách nào để ông có thể phù hợp với cách làm việc của Người đặc biệt.

Chắc hẳn là một sự hụt hẫng cho Giggs, khi kế hoạch vốn dĩ rằng Van Gaal sẽ ra đi sau 3 năm hợp đồng và ông là người tiếp quản tiếp theo. Nhưng tình thế thì không cho phép M.U được xảy chân nữa, họ chỉ giành được 1 chiếc cúp kể từ khi Sir Alex giải nghệ, và thậm chí vị trí trong top 4 cũng không còn chắc chắn nữa.

Giggs ra đi có thể kéo theo sự ra đi của nhiều cựu cầu thủ M.U khác. Ảnh: Internet.

Giggs vẫn luôn tỏ ra quá tự hào, quá tài năng, quá tham vọng để chấp nhận làm trợ lí cho thêm 1 huấn luyện viên ngoại khác của M.U. Cơ hội cho ông để ra đi và tìm kiếm vinh quang đã tới. Cổ động viên M.U có thể buồn, thậm chí thất vọng về sự ra đi của một trong những biểu tượng lớn của câu lạc bộ. M.U được xây dựng từ lâu như một đội bóng rất tôn trọng các huyền thoại, họ vẫn luôn đưa các thành viên của “thế hệ 1992” vào làm công tác đào tạo. Giggs ra đi có thể kéo theo sự ra đi của nhiều cựu cầu thủ M.U khác.

Giggs đã có đủ vinh quang ở M.U, và ông đang đi theo một hướng đi mới mẻ sau 29 năm. Các lời mời là không thiếu nhưng chắc chắn sẽ phải một thời gian nữa để người hâm mộ chấp nhận sự chia tay của mối tình Giggs- M.U.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:09 03/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục