Ryan Giggs đăng đàn, chỉ ra kiến thức khác biệt từ 2 HLV Man United

07:03 Thứ hai 08/06/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Quỷ Đỏ chia sẻ về ảnh hưởng của 2 ông thầy cũ lên sự nghiệp huấn luyện của mình.

Nếu tìm ai đó hiểu rõ Manchester United nhất, Ryan Giggs chắc chắn là một trong những cái tên được đề cập đầu tiên. Kể từ khi ra mắt đội một, huyền thoại Quỷ Đỏ chỉ phụng sự duy nhất 1 màu áo. Xuyên suốt sự nghiệp vĩ đại, Giggs đã trải qua mọi thăng trầm tại Old Trafford.

Tổng cộng HLV trưởng đương nhiệm của ĐTQG Xứ Wales làm việc cùng 3 cựu thuyền trưởng United. Giggs là học trò của Sir Alex Ferguson trong 23 năm, trước khi đảm trách vai trò trợ lý trong BHL của David Moyes và Louis Van Gaal.

Manchester United great Ryan Giggs on managerial impact: Louis van Gaal over Sir Alex Ferguson - Bóng Đá

 Sir Alex và Van Gaal.

Phát biểu qua Manchester United podcast, Giggs tin rằng ảnh hưởng của "Tulip thép" Van Gaal lên con đường huấn luyện của mình còn nhiều hơn ông thầy huyền thoại Sir Alex.

"Đó là lý do vì sao tôi nhắc đến Louis khi đề cập đến sự nghiệp huấn luyện của mình. Bởi vì tôi thật sự có 2 năm góp mặt trong các buổi họp, được đảm nhận trách nhiệm. Tôi dành những lời trìu mến về ông ấy vì đó thực sự là vai trò huấn luyện đầu tiên của tôi." - Giggs chia sẻ.

"Khi bạn còn thi đấu, bạn không biết rõ sự chuẩn bị. Bạn không biết những gì HLV xem qua video. Các cầu thủ theo dõi đối thủ 7 hay 8 phút, còn các thành viên BHL xem hàng giờ. Hoàn toàn khác biệt, dù cho bạn đã làm việc dưới trướng 1 HLV rất lâu.

Tôi học được nhiều hơn từ Sir Alex về khả năng quản trị nhân sự và những thứ khác. Trong khi với Louis, rõ ràng tôi đã tận mắt chứng kiến các hệ thống khác nhau, vì sao bạn sử dụng chúng, lý do cho điều này và điều nọ. Đó thật sự là 1 trải nghiệm tốt."

Xem Solskjaer nhận xét về Maguire:

 
Phụng Sồ | 06:33 08/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục