Ryan Giggs: Bâng khuâng ở ngã ba đường

00:32 Thứ ba 16/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở Old Trafford, người ta đang nhắc nhiều đến tương lai của HLV Van Gaal vì thành tích và phong độ của Man United không như kỳ vọng. Và song song đó, tương lai của trợ lý Ryan Giggs cũng là đề tài kéo dài không kém. Người ta đang chờ xem, huyền thoại của sân Old Trafford sẽ quyết định tương lai của bản thân như thế nào trước những biến cố của Man United thời gian qua.

Ryan Giggs đã có hơn hai năm làm trợ lý HLV tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Chờ chiếc ghế HLV trưởng

Hơn các huyền thoại khác của Man United, Giggs là người được ưu ái và kỳ vọng nhất để nối nghiệp Sir Alex Ferguson ở Old Trafford. Cũng chính Sir Alex Ferguson đã không ít lần lên tiếng ủng hộ người học trò cưng của ông trên băng ghế huấn luyện. Thậm chí, những thông tin từ hậu trường cho biết, Sir Alex Ferguson còn sẵn sàng “buông rèm nhiếp chính” nếu Giggs là người được chọn.

Tuy nhiên, đây có thể xem là phương án mà Giggs không được trông chờ nhất. Dù là một huyền thoại của Man United và có đến 3 năm kinh nghiệm trong vai trò của một trợ lý nhưng rõ ràng HLV trưởng là công việc rất khác. Man United rối bời thời hậu Sir Alex Ferguson nên để Giggs tái cơ cấu và lèo lái Quỷ đỏ thì e rằng, mọi việc sẽ càng thêm rối.

Ra đi và tích lũy kinh nghiệm

Gary Neville đang có chuỗi ngày không mấy vui vẻ tại Valencia. Ảnh: Internet.

Một huyền thoại và đồng đội thân thiết một thời của Giggs là Gary Neville đang nếm trải những cay đắng và khó khăn của nghiệp huấn luyện tại CLB Valencia. Trong vai trò HLV trưởng tạm quyền, huyền thoại của Quỷ đỏ vẫn đang cố gắng và âm thầm tích lũy kinh nghiệm huấn luyện dù các CĐV Valencia không ít lần đòi sa thải anh.

Giggs có lẽ cũng nên chọn cho mình con đường va vấp và đầy chông gai này để tích lũy thêm kinh nghiệm. Ra đi có hai con đường. Một là rời đội một để chính thức nắm giữ cương vị HLV trưởng của đội trẻ Man United. Ở đó, Giggs có thể được giảm bớt áp lực huấn luyện và có thể giúp Man United xây dựng một thế hệ trẻ đúng với bản sắc CLB. Hai là, Giggs có thể chọn một CLB tầm trung ở Premier League để theo nghiệp huấn luyện.

Tiếp tục vai trò của một trợ lý

Đã có những tin đồn về việc Ryan Giggs sẽ ra đi vào cuối mùa này. Ảnh: Internet.

Nếu Giggs tin rằng, trong tương lai gần, anh sẽ học theo Pep Guardiola để nắm giữ vai trò quan trọng ở Man United thì có lẽ anh nên tiếp tục giữ vai trò trợ lý HLV trưởng. Tương lai của HLV Van Gaal đến đâu thì chưa ai rõ. HLV Jose Mourinho có đến Man United hay không thì cũng chưa ai chắc chắn. Nhưng chỉ có một điều chắc chắn là, dù bất kỳ ai nắm quyền ở Man United thì Giggs cũng sẽ được cân nhắc một vị trí trợ lý.

Vì thế, trong ngã ba đường của sự lựa chọn, Giggs có thể tiếp tục học hỏi kinh nghiệm về khả năng đọc trận đấu, xử lý tình huống, cầm quân, đối phó và học cách chiến thắng. Giggs tiếp tục có lợi thế mà không một huyền thoại Man United nào có thể có được, đó là mọi thứ đều đang nghiêng về phía anh. Đương nhiên, quyết định đi theo con đường nào của Giggs cũng đều được ủng hộ cả bởi bất kỳ ai cũng đều mong rằng, Giggs sẽ nắm quyền Man United trong một tương lai không xa nữa.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:04 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục