Rút Rashford nghỉ sớm, Ten Hag tiết lộ lý do "ngớ ngẩn"

08:39 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnPhát biểu trong buổi họp báo sau trận hòa Porto (được Fox Sports dẫn lời), HLV Erik ten Hag của Manchester United đã giải thích lý do rút tiền đạo Marcus Rashford rời sân sớm.

Rạng sáng nay, Man United trải qua trận thứ 4 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường khi vất vả cầm hòa Porto 3-3 trên sân Hang Rồng tại lượt trận 2 vòng phân loại Europa League 2024/25.

Dẫu sớm có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ sau 20 phút do công của Rashford và Rasmus Hojlund nhưng chỉ trong 30 phút tiếp theo, đoàn quân Ten Hag thủng lưới 3 bàn liên tiếp để bị dẫn ngược 2-3. Và phải chờ đến phút bù giờ thứ nhất hiệp 2, Quỷ Đỏ mới giành lại 1 điểm khi trung vệ vào sân thay người Harry Maguire đánh đầu ghi bàn ở 1 tình huống phạt góc.

Rashford trận này bị HLV Ten Hag thay ra ngay sau hiệp 1 mặc dù 45 phút đầu tiên, ngôi sao người Anh chơi hay, trực tiếp góp dấu giày vào cả 2 bàn của đội nhà.

Nhận được câu hỏi về quyết định rút cầu thủ 26 tuổi nghỉ sớm, HLV Ten Hag cho rằng đội bóng cần xoay tua lực lượng.

“Chúng tôi phải xoay tua. Alejandro Garnacho, chúng tôi không cho cậu ấy đá chính nhưng cậu ấy không chỉ có trận đấu tuyệt vời vào Chủ Nhật mà cả mùa giải. Chúng tôi cần nhanh chóng hướng tới trận đấu với Aston Villa, họ có nhiều ngày nghỉ hơn chúng tôi”, Ten Hag nói.

Ten Hag muốn giữ sức Rashford cho trận đấu với Villa cuối tuần này.

Sau khi nghe lời giải thích từ nhà cầm quân người Hà Lan, một số nhà báo đã không ngần ngại buông lời chỉ trích.

“Ten Hag rút Rashford, cầu thủ chơi hay nhất trận chỉ sau hiệp 1 vì muốn xoay tua lực lượng. Thật thất vọng, cậu ta đang thăng hoa, đe dọa Porto mỗi khi cầm bóng, có thể ghi thêm những bàn thắng. Quyết định ngớ ngẩn, nhà báo Henry Winter viết trên tài khoản X cá nhân.

“Ten Hag chắc đang sợ cánh phải của Porto”, ký giả Adam Summerton mỉa mai.

Nguyễn Việt Tùng | 08:39 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục