Ruben van Bommel có gì khiến Arsenal phấn khích?

20:11 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnRuben van Bommel đang trưởng thành vượt bậc và lọt vào tầm ngắm của Arsenal lẫn Man City ở tuổi 20.

Ruben van Bommel, trước đây được biết đến như là con trai của huyền thoại bóng đá Hà Lan, Mark Van Bommel. Không giống như cha mình, Ruben là một cầu thủ chạy cánh trái và anh dần ghi được những dấu ấn nhất định tại quê nhà Hà Lan.

Ruben bắt đầu chơi bóng đá trẻ trong màu áo của PSV. Sau đó, anh chuyển sang Maastricht thi đấu trong 3 năm và mới gia nhập AZ Alkmaar vào mùa hè 2023.

Ruben đang phát triển tốt tại AZ.

Mùa này, Ruben đang chơi rất lên chân. Chỉ tính riêng trong 4 trận đấu gần nhất, cầu thủ chạy cánh này đã ghi được 4 bàn thắng và có 2 pha kiến ​​tạo. TBR Football tiết lộ Arsenal, Man City và Newcastle United hiện đang theo dõi sát sự tiến bộ của Ruben. Những ông lớn này sẵn sàng trải thảm đỏ để chào đón Ruben nếu anh muốn tìm một thử thách mới trong sự nghiệp.

Tốc độ thiên bẩm của cầu thủ này có thể sẽ phù hợp với một giải đấu như Premier League. Đánh giá về tài năng của Ruben, cựu danh thủ Pierre van Hooijdonk từng chia sẻ hồi tháng 2 thông qua Sportnieuws rằng: "Cậu ấy thực sự là một cầu thủ cực kỳ giỏi. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một tiền đạo cắm. Cậu ấy là làm chủ mọi thứ. Cậu ấy nhanh nhẹn, có sự tinh tế trong cách dứt điểm".

"Năm ngoái ở Maastricht, tôi đã thấy cậu ấy ghi rất nhiều bàn thắng. Có những cú chích bóng, dứt điểm thông thường và cả đánh đầu".

"Cậu ấy vẫn còn rất trẻ và vẫn đang trong quá trình phát triển. Cậu ấy sẽ tiếp tục chơi như vậy ở cánh trái trong một thời gian, nhưng tôi nghĩ cuối cùng cậu ấy sẽ chuyển sang đá cắm".

Nếu đúng như những gì Van Hooijdonk vẽ ra, Ruben có cách phát triển khá giống Thierry Henry. Thời điểm khởi đầu sự nghiệp, anh cũng là một cầu thủ chạy cánh tốc độ. Tuy nhiên, dưới bàn tay của Arsene Wenger, Henry đã được đẩy lên thi đấu cao hơn và câu chuyện sau đó là lịch sử.

Arsenal vẫn cần mang về thêm tiền đạo.

Thời điểm này, Arsenal đang thiếu một trung phong đúng nghĩa. HLV Mikel Arteta vẫn đang tin dùng Kai Havertz. Dẫu vậy, anh không phải là một tiền đạo cắm thực thụ. Nếu Arsenal mang về một người chuyên đá tiền đạo, họ sẽ có thêm những phương án chiến thuật.

Ở tuổi 20, Ruben được định giá khoảng 5 triệu euro. Nếu xem đây là một thương vụ đầu tư cho tương lai, Arsenal nên cân nhắc chi tiền. Một cầu thủ cao 1m92 sở hữu tốc độ tốt là của hiếm của bóng đá châu Âu. Sẽ rất thú vị để thấy Ruben trên sân cỏ Premier League, nhất là khi Arsenal có chính sách nhất quán về việc chiêu mộ cầu thủ trẻ trong thời gian Arteta tại vị.

Ngoạ Long | 20:11 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục