Rũ bỏ hình tượng xấu, Grealish gửi cảnh báo đến Doku

15:51 Chủ nhật 07/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ việc bị HLV Gareth Southgate gạch khỏi đội hình tuyển Anh tham dự EURO 2024 trên đất Đức hè này đã khiến bom tấn của Manchester City, Jack Grealish thức tỉnh.

Một năm rưỡi qua, Grealish trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau tại Man City. Từ vị thế là công thần quan trọng trong hành trình đoạt cú ăn 3 lịch sử của The Citizens, ngôi sao người Anh bỗng dưng trở thành gánh nặng bên hành lang biên trái và liên tục bị HLV Pep Guardiola đày ải trên hàng ghế dự bị xuyên suốt mùa trước.

Thời điểm sau khi Man City vừa đánh bại Inter Milan tại trận chung kết Champions League 2022/23, qua đó hoàn tất chiến dịch huyền thoại, Grealish lập tức trở thành hiện tượng trên các nền tảng mạng xã hội bởi những màn ăn mừng với rượu bia đầy phấn khích cũng như nhiều hình ảnh tận hưởng men say chiến thắng trong suốt 1 tháng nghỉ hè. 

Tất nhiên việc tiền đạo 28 tuổi tận hưởng thành quả ở khoảng thời gian sau mùa giải không hề sai trái nhưng với 1 ngôi sao đang thi đấu cho một trong những đội bóng có mức độ đào thải nhân sự gắt gao nhất châu Âu như Man City, Grealish “không mấy bất ngờ” đã trải qua mùa giải 2023/24 đầy thất vọng. 

Grealish vừa trải qua mùa giải 2023/24 thất vọng.

Từ sự lựa chọn số 1 của Guardiola bên hành lang biên trái nhưng phong độ đi xuống thậm tệ cùng với sự xuất hiện của 1 tân binh đầy khát khao chứng tỏ bản thân là Jeremy Doku sau kỳ chuyển nhượng hè 2023, Grealish buộc phải làm bạn với băng ghế dự bị trong phần lớn mùa giải

Ngoài ra những chấn thương vụn vặt vì không đảm bảo thể trạng sung mãn nhất trước khi bước vào mùa giải mới càng khiến Grealish không thể đáp ứng những yêu cầu chiến thuật từ Man City.

Cụ thể, cả chiến dịch 2023/24, cầu thủ sinh năm 1995 chỉ ra sân vỏn vẹn 34 trận trên mọi đấu trường, ghi được 3 bàn thắng và có 3 kiến tạo, trong khi chỉ 1 năm trước, cựu sao Aston Villa có tới 46 trận ra sân, ghi 5 bàn và dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn 7 lần. 

Thi đấu vật vờ trên sân cỏ nên những bức ảnh Grealish ăn mừng trong ngày Man City diễu hành 3 chiếc cúp giành được mùa 2022/23 đang từ những khoảnh khắc truyền cảm hứng và hài hước trên mạng xã hội lại trở thành đề tài để giới mộ điệu bàn tán, bới móc, đồng thời gán cho Grealish những biệt danh tiêu cực về 1 cầu thủ chuyên nghiệp

Grealish tận hưởng chiến thắng quá đà.

Không chỉ đánh mất vị trí đá chính tại đội chủ sân Etihad mà tại tuyển Anh, người thầy từng rất cưng chiều Grealish, Gareth Southgate cũng không còn nhiều niềm tin vào tiền đạo 28 tuổi. 

Trước khi EURO 2024 khởi tranh trên đất Đức, nhà cầm quân 53 tuổi đã đưa ra quyết định gây xôn xao dư luận khi gạch tên cựu sao Villa khỏi thành phần Tam Sư. 

Quyết định trên thực sự là 1 tin sét đánh với cá nhân Grealish nhưng có lẽ nó cũng đồng thời trở thành hồi chuông đánh thức cơn thịnh nộ của cầu thủ đắt giá nhất lịch sử The Citizens

Không còn những hình ảnh xấu xí, phản cảm hậu trưởng, vài ngày gần đây, dù vẫn còn trong kỳ nghỉ hè nhưng Grealish đã kết hợp vừa đi du lịch vừa tập luyện, trui rèn thể lực để chuẩn bị bước vào chiến dịch mới cùng Man City.

Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, cầu thủ sinh năm 1995 liên tục đăng tải những hình ảnh bản thân đang chạy bộ, rèn luyện kỹ năng bóng đá dưới thời tiết khắc nghiệt, thậm chí phải chịu sức nóng trên 30 độ C thay vì đang chìm đắm dưới ánh nắng tại 1 bãi biển nào đó bên cạnh những chai rượu, lon bia.

Grealish đã thực sự nhận thức được vấn đề bản thân và đây chẳng khác nào 1 tin vui với CĐV Man City khi họ chuẩn bị một lần nữa được chứng kiến phiên bản Grealish bùng nổ trở lại như mùa 2022/23 lịch sử. 

Đồng thời đây cũng là chiến thư mà Grealish muốn gửi tới đàn em Doku về 1 cuộc chiến giành lòng tin nơi Guardiola bên hành lang biên trái đội chủ sân Etihad, đặc biệt trong bối cảnh Doku vừa trải qua kỳ EURO 2024 không mấy thành công cùng tuyển Bỉ dù được kỳ vọng là niềm cảm hứng mới trên hàng công Quỷ Đỏ.

Luyện tập chăm chỉ, Grealish hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị với Doku mùa sau.

Xét về lối chơi và đẳng cấp, Man City chắc chắn vẫn cần đến khả năng sáng tạo cũng như chuyền bóng tốt nơi Grealish để biến hành lang biên trái trở nên biến hóa thay vì 1 Doku chơi bóng có phần mạo hiểm nhiều lần đẩy hàng thủ vào thế báo động. Mùa 2022/23, Grealish có tới 12 lần tạo cơ hội lớn đặt đồng đội vào thế ghi bàn nhưng Doku tại Premier League mùa trước chỉ có 5. Một khi Grealish có thể đảm bảo thể trạng ổn định, tiền đạo sinh năm 1995 chắc chắn không thể ngồi dự bị cho Doku. 

Grealish sẽ phải trở lại, không chỉ cho chính sự nghiệp bản thân mà đó như 1 lời đền đáp đến HLV Guardiola, người mùa giải trước đã không màng sự phản đối từ dư luận để bảo vệ ngôi sao người Anh dù cựu sao Villa chạm đáy phong độ. 

Nguyễn Việt Tùng | 15:51 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục