Roy Keane có lý khi lo ngại tâm thế đua vô địch của Arsenal

06:40 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnTrong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này, Arsenal đang đối mặt với nhiều dấu hỏi sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính với Liverpool tại Emirates.

Cựu danh thủ Roy Keane đã bày tỏ mối lo ngại về khả năng cạnh tranh của Pháo thủ sau khi họ để Liverpool hai lần gỡ hòa và trước đó, Arsenal cũng mất điểm theo một kịch bản tương tự trước Man City.

Keane đã chỉ ra rằng Arsenal thiếu sự quyết đoán trong việc giữ vững lợi thế và kiểm soát trận đấu. Bukayo Saka đã mở tỉ số với một pha dứt điểm đẹp mắt, nhưng sai lầm trong phòng ngự từ tình huống phạt góc đã giúp Virgil van Dijk cân bằng tỉ số cho Liverpool. Ngay sau đó, Arsenal đã lấy lại lợi thế với cú đánh đầu của Mikel Merino, nhưng sự bất ổn và chấn thương của Gabriel khiến hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm.

Salah trừng phạt sai lầm của hàng thủ Arsenal trong những phút cuối.

Cựu tiền vệ Man Utd cho rằng vấn đề không chỉ nằm ở việc Arsenal đánh mất điểm mà còn ở tinh thần của họ. "Những gì diễn ra trong cuộc phỏng vấn [của Bukayo Saka] là cậu ấy thất vọng, nhưng tôi bắt đầu lo lắng về tinh thần của Arsenal lúc này," Keane nói với Sky Sports.

Keane cũng không thích cách Arsenal quay về phòng ngự thay vì tiếp tục dâng cao đội hình và kiếm bàn thắng thứ 3. "Bạn là đội chủ nhà, bạn đang dẫn trước 2-1, hãy chủ động, sử dụng người hâm mộ phía sau bạn vì người hâm mộ đã làm hết sức mình để giúp họ giữ chiến thắng hôm nay," Keane lý giải.

Keane có lý khi chỉ trích thái độ thi đấu thận trọng của Arsenal và nhấn mạnh rằng các đội bóng hàng đầu, đặc biệt là những đội có tham vọng vô địch, cần phải có tư duy của người chiến thắng.

Keane cũng so sánh Arsenal với Man City, đội bóng không ngần ngại mạo hiểm để giành chiến thắng và cho rằng Pháo thủ vẫn thiếu đi bản lĩnh cần thiết để cạnh tranh sòng phẳng với nhà đương kim vô địch Premier League.

Arsenal chủ động phòng ngự và phải trả giá.

Một điều đáng lo ngại nữa xuất hiện từ trận đấu là rõ ràng Arsenal ngày càng phụ thuộc vào Bukayo Saka. Trong hai trận gần nhất mà Saka vắng mặt, Arsenal chỉ ghi được đúng một bàn, từ cú sút có phần may mắn của Gabriel Martinelli.

Trước Liverpool, Arsenal cũng cần khoảnh khắc tỏa sáng của chàng trai trưởng thành từ lò Hale End này để mở tỷ số. Nếu bỏ qua những điểm sáng từ Saka trong cuộc đấu với Liverpool, hàng công của Arsenal có lẽ chỉ tóm gọn trong một từ 'nhạt nhòa'. Đó là lý do không một ai số họ được Sofascore chấm quá điểm 7.

Dẫu vậy, điểm tích cực là Arsenal vẫn tỏ ra khá lì lợm trong các trận đánh lớn. Họ hòa Liverpool lẫn Man City, những đội đầu bảng trên thế thắng. Những thiếu sót trong những phút cuối trước The Kop có thể lý giải bởi việc hàng thủ Arsenal vắng cả Saliba lẫn Gabriel. Những người vào sân thay thế đơn giản không đủ đẳng cấp để giúp Arsenal bảo toàn tỷ số 2-1.

Ngoạ Long | 06:40 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục