“Roy Keane 2.0” sẽ giúp M.U nâng cấp hàng tiền vệ

06:27 Thứ ba 27/08/2024

TinTheThao.com.vnManuel Ugarte là những gì đội chủ sân Old Trafford cần ở thời điểm hiện tại.

Nếu thất bại trước Brighton & Hove Albion có thể khiến người hâm mộ Manchester United cảm thấy thất vọng đôi chút , thì những động thái mới nhất của “Quỷ đỏ” trên thị trường chuyển nhượng có thể mang đến sự phấn khích. Sau Leny Yoro, Matthijs de Ligt, Joshua Zirkzee và Noussair Mazraoui, M.U sắp đón thêm 1 tân binh chất lượng.

Manchester United cần tăng cường hàng tiền vệ ở phần còn lại của phiên chợ hè.

Theo nhiều nguồn tin uy tín tại Anh và Pháp, đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị chiêu mộ thành công Manuel Ugarte, tiền vệ thuộc biên chế Paris Saint-Germain. Đây là một ngôi sao giàu tiềm năng, người hội tụ đầy đủ phẩm chất để có thể trở thành Roy Keane mới ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 51 triệu bảng có thể khiến nhiều cổ động viên Manchester United lăn tăn, nhưng việc bổ sung một cầu thủ sở hữu lối chơi máu lửa sẽ giúp hàng tiền vệ vốn mỏng manh của huấn luyện viên Erik ten Hag trở nên mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Giống như Roy Keane, Manuel Ugarte là mẫu tiền vệ cứng rắn, khiến đối thủ phải khiếp sợ ngay trước khi trận đấu bắt đầu, sẵn sàng lao vào những cuộc tranh chấp tay đôi để giành lợi thế cho đội nhà. Đây là điều mà M.U đánh mất kể từ khi Casemiro ngày càng đi xuống về mặt phong độ.

Bên cạnh khả năng tranh chấp và thu hồi bóng, theo thống kê từ FBref, cựu cầu thủ Sporting Lisbon nằm trong top 1% tiền vệ về số pha tắc bóng (4,19), rê bóng thành công (1,85), và top 2% về số pha đánh chặn (1,97), thu hồi bóng thành công (7,81) trong mỗi 90 phút.

Tương tự huyền thoại Manchester United, anh không hề chậm chạp khi cầm bóng, nằm trong top 1% về tỷ lệ hoàn thành đường chuyền trung bình (95,1%), top 2% về tỷ lệ chuyền dài chính xác (83,1%) và top 4%. Cái tên này hứa hẹn sẽ giúp ích cho lối chơi phát triển bóng từ tuyến dưới của huấn luyện viên Erik ten Hag.

Vấn đề duy nhất khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” lo lắng nằm ở việc anh thường xuyên phải nhận thẻ vàng bởi những tình huống vào bóng của mình. Sau 200 lần ra sân trên mọi đấu trường, trung bình tuyển thủ Uruguay dính 1 thẻ sau mỗi 4,25 trận, tỷ lệ tương đối cao với một tiền vệ.

Manuel Ugarte có thể giúp Erik ten Hag giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ.

Sau những gì diễn ra tại The Amex vào thứ Bảy tuần trước, ban lãnh đạo Manchester United hiểu rằng đội bóng này cần sớm giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ nếu không muốn những mục tiêu ở mùa giải năm nay ngày càng trở nên xa vời, và sự xuất hiện của Manuel Ugarte là vô cùng cần thiết.

Cuối cùng, sẽ khó có một Roy Keane nữa ở Old Trafford, nhưng nếu huấn luyện viên Erik ten Hag muốn nâng tầm “Quỷ đỏ”, thì việc ký hợp đồng với tiền vệ người Uruguay là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Trần Huy Trưởng | 06:27 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục