Roy Hodgson chọn Milner thế chỗ Welbeck: Đến Kiev bằng tất cả sự thận trọng

15:37 Thứ ba 10/09/2013

"Tam sư" đứng trước cơ hội đoạt vé trực tiếp đến Brazil năm sau nếu họ đánh bại Ukraine. Tuy nhiên, mọi việc sẽ thật tồi tệ nếu đoàn quân của Roy Hodgson nhận thất bại. Vì thế, chẳng bất ngờ khi Hodgson dự định sẽ sử dụng James Milner hòng kiếm 1 điểm. Không bất ngờ, nhưng có đôi chút thất vọng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Phương án an toàn của Roy Hodgson

Roy Hodgson biết chính xác ông sẽ nhận được gì khi sắp xếp James Milner trong đội hình xuất phát tại Kiev. Vấn đề là, Ukraine cũng biết điều đó. Diễn đạt một cách tích cực nhất, James Milner cũng chỉ có thể được coi là một cầu thủ tạm ổn. Anh ta không phải là ngôi sao, anh ta không thể mang đến những sự đột biến. Nhưng, anh ta mang lại sự chắc chắn.

Tiền vệ đang khoác áo Man City được biết đến với thể lực tuyệt vời và sự kiên quyết không một chút chần chừ trong các pha va chạm. Micah Richards, đồng đội của Milner tại Man City, tiết lộ, Milner có thể chạy 50km trong 1 tuần. Chính vì thế, Hodgson biết rằng, nếu ông lựa chọn Milner để thay thế Danny Welbeck ở hành lang trái, cầu thủ 27 tuổi sẽ không ngừng nghỉ chạy dọc sân, hỗ trợ Ashley Cole và không cho đối thủ cơ hội.

James Milner

Vì lý do trên, Roy Hodgson đã sử dụng Milner 10 trận trong số 11 trận từ khi ông trở thành HLV trưởng của tuyển Anh (9 lần đá chính, 1 lần vào sân từ băng ghế dự bị). Trận duy nhất mà Milner không góp mặt là khi "Tam sư" đối đầu với San Marino, đối thủ yếu nhược nhất tại bảng H. Ngoài ra, bất cứ khi nào "Tam sư" có nguy cơ thất bại, sự lựa chọn hàng đầu của Hodgson luôn là Milner.

Tại sao phải thận trọng?

Nói một cách nào đó, mọi HLV đều là những người đánh bạc. Một trận hòa tại Kiev đủ để thầy trò Hodgson tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng H. Nếu ông đặt cược vào một đội hình tấn công và ông thua, tình hình sẽ hết sức tồi tệ. Tuy nhiên, nếu ông thắng thì sao? Khi đó, "Tam sư" sẽ giành được vé tới Brazil. Vậy, sở hữu trong đội hình hàng tá ngôi sao đẳng cấp thế giới, tại sao Hodgon phải quá rụt rè?

Vẫn biết James Milner là sự lựa chọn an toàn, song, anh hầu như không đóng góp nhiều vào việc tấn công. Anh mới ghi duy nhất 1 bàn trong 39 lần khoác áo "Tam sư" (bàn thắng thứ tư trong chiến thắng 5-0 trước Moldova năm ngoái). Nhiều khả năng Milner sẽ thay thế vị trí của Welbeck, cầu thủ đã có 8 bàn sau 18 trận cho "Tam sư". Quả là sự thay thế thiếu tham vọng!
Trong tay Hodgson còn không ít những sự lựa chọn ở hành lang trái, những người có thể mang lại hiệu quả tấn công hơn hẳn Milner . Asley Young là một cái tên rất đáng nhắc đến. Và Andros Townsend? Anh này đang có phong độ cực cao trong màu áo của Tottenham, thậm chí, có người đã kỳ vọng anh sẽ là một Gareth Bale mới.

Yevhen Konoplyanka

Bỏ qua tất cả, Hodgson dường như vẫn giữ sự lựa chọn của mình. "Trận đấu đêm nay cực kỳ quan trọng, và tôi cần kinh nghiệm, sức mạnh. Milner có thể không phải là tiền vệ cánh hay nhất, nhưng sự góp mặt của anh khiến tôi an tâm" - cựu chiến lược gia của West Brom nhấn mạnh. Người Anh nổi tiếng vì tính bảo thủ, và, như chúng ta đều biết, Hodgon là người Anh.

"Tam sư" muốn hòa, Ukraine lắc đầu

Roy Hodgon đến Kiev với ý định rõ ràng là kiếm 1 trận hòa. Tuy vậy, các cầu thủ Ukraine đủ sức để đánh bại tuyển Anh.

Trong khi các ngôi sao của tuyển Anh nổi danh trên khắp thế giới, tên tuổi của các cầu thủ Ukraine lại không mấy được biết đến. Song, không thể xem nhẹ sức mạnh của Ukraine chỉ vì họ thiếu tiếng tăm.

Cầu thủ nguy hiểm nhất trong đoàn quân của HLV Mykhaylo Fomenko là tiền vệ Yevhen Konoplyanka, người đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong trận hòa giữa hai đội cách đây 1 năm. Là tiền vệ thuận chân phải nhưng lại chơi ở cánh trái, Konoplyanka thường xuyên cầm bóng vào trung lộ và tung ra những cú sút trái phá.

Một cầu thủ khác cũng rất đáng để ý là Anatoliy Tymoshchuk, đội trưởng của Ukraine. Cựu cầu thủ Bayern Munich là nền tảng tinh thần cho đồng đội. Với kinh nghiệm chinh chiến ở đẳng cấp cao nhất, Tymoshchuk sẽ biết cách để gây khó khăn cho các cầu thủ Anh.

Với chiều cao 1,98m, tiền đạo Yevhen Khacheridi chắc chắn sẽ là mối đe dọa đối với Joe Hart trong các tình huống không chiến. Anh sẽ là niềm hi vọng chiến thắng của Ukraine trước những chú sư tử Anh.

Rickie Lambert

Trông chờ gì ở Lambert?

"Tam sư" buộc phải đặt niềm tin vào Rickie Lambert, tiền đạo mới có 1 mùa giải tại Premier League.

Chưa bao giờ Roy Hodgson rơi vào tình cảnh thiếu tiền đạo như hiện nay. Wayne Rooney, Andy Caroll, Daniel Sturridge dính chấn thương. Danny Welbeck bị treo giò do nhận đủ số thẻ vàng. Chiến lược gia 66 tuổi buộc phải đặt nhiệm vụ ghi bàn lên vai Rickie Lambert, cầu thủ đang khoác áo Southampton.

Thiếu hụt lớn nhất của Lambert là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Cùng với Southampton, chân sút sinh năm 1982 mới góp mặt tại Premier League từ mùa giải trước (anh chơi đủ 38 trận, ghi 15 bàn). Bên cạnh sự thiếu kinh nghiệm, Lambert có tất cả phẩm chất của 1 tiền đạo hàng đầu: anh chọn vị trí tốt, phản xạ nhanh, sút được bằng cả 2 chân, đánh đầu rất khá.
Quan trọng hơn, Lambert đang có phong độ cao. Ghi 1 bàn thắng và đóng góp 2 pha kiến tạo để Welbeck lập cú đúp trong trận đấu với Moldova hồi cuối tuần, Lambert đủ khả năng để gánh vác nhiệm vụ to lớn mà nước Anh đặt lên vai của anh.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục