Roura: Tito trở lại là cú hích tinh thần đến toàn đội

08:15 Thứ bảy 30/03/2013

Trợ lý Jordi Roura của Barca tiếp tục lãnh trách nhiệm trả lời trước báo giới trong buổi họp báo diễn ra chiều – tối hôm qua trước khi toàn đội có buổi tập tại Ciutat Esportiva và sau đó hành quân đến Vigo cho trận đấu với Celta.

Ngay đầu buổi họp báo, Roura đã thông báo HLV trưởng Tito Vilanova sẽ không cùng toàn đội hành quân đến Vigo. Roura nói: “Sau khi gặp mặt với các bác sĩ, Tito đã quyết định sẽ không cùng đi với đội bóng đến Vigo. Ông ấy chỉ mới dứt quá trình điều trị ung thư và vẫn còn đang trong quá trình hồi phục sức khỏe, khoảng thời gian 7 – 10 ngày này là rất khó khăn và cần phải thật cẩn trọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chờ đợi. Tiến trình hồi phục sẽ quyết định thời điểm Tito trở lại chỉ đạo. Dẫu vậy, vào hôm nay ông sẽ trực tiếp chỉ huy buổi tập của toàn đội và có nhiều khả năng Tito sẽ có mặt tại Paris cho trận đấu trước PSG.”


Roura cũng tiết lộ sự trở về của Tito đã tạo nên một làn sóng tinh thần cực cao nơi các học trò: “Sự trở lại của Tito có ý nghĩa rất lớn. Ông ấy lại trở về với cương vị cũ, chỉ huy đội bóng và điều này rất quan trọng. Tito trở lại như một liều thuốc tinh thần tiêm vào toàn đội, mang đến luồng sinh khí mới. Đây thực sự là một cú hích cực kỳ quan trọng cho đội bóng.”

Trở lại với trận đấu trước Celta, trợ lý Roura nhận định đây sẽ không phải là một cuộc đối đầu dễ dàng: “Celta đang thi đấu vì sự sống còn ở Primera Liga, họ đang đứng áp chót BXH và mỗi trận đấu giờ đây có ý nghĩa cực kỳ lớn, ranh giới sống – chết rất mong manh. Dẫu biết là khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm và sự nghiêm túc cao nhất. Thêm một chiến thắng có nghĩa là chúng tôi sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch.”

Ngoài ra, về chấn thương của rất nhiều những cầu thủ đội một sau loạt trận thi đấu quốc tế vừa qua, Roura nhấn mạnh: “Những chuyện như thế năm nào cũng xảy ra. Và cũng như những lần trước, sẽ luôn có những cầu thủ khác thay thế các cầu thủ chấn thương, bởi chúng tôi có một đội ngũ đồng đều, chất lượng. Dù thế nào thì đội bóng vẫn tự tin và thi đấu với 100% phong độ.”

Cụ thể, về chấn thương mới nhất của Xavi, Roura không tỏ ra trách cứ tuyển TBN: “Xavi thi đấu trong màu áo tuyển TBN vì trước đó cậu ấy đã được các bác sĩ từ đội tuyển xác nhận bình phục chấn thương, chứ không phải chấn thương bị khỏa lấp, xem thường. Giờ chúng tôi sẽ chỉ quan tâm đến tiến trình hồi phục của cậu ấy. Việc ra sân thi đấu luôn tiềm ẩn những nguy cơ, đó là điều bạn không bao giờ tránh được.”

Khi được hỏi về trận đấu với PSG vào giữa tuần sau, với việc tiền đạo Ibrahimovic được xóa án phạt, Roura cho biết: “Chúng tôi sẽ chú ý đến cậu ấy, nhưng sự trở lại của Ibra cũng sẽ không làm thay đổi phương pháp tiếp cận trận đấu của chúng tôi.”

Cuối cùng, Roura nói về Messi, Alex Song và Alexis: “Chúng tôi sẽ xem xét liệu Messi có đủ thể lực để ra sân trong trận đấu tới hay không… Alex Song rất có ích cho đội bóng, mỗi khi có cơ hội ra sân, cậu ấy luôn thi đấu với phong độ cao nhất… Tôi nghĩ Alexis là một cầu thủ rất tuyệt vời, y như những gì cậu ấy tuyên bố, tôi rất thích sự tự tin và hoài bão của cậu ấy.”
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục