Rosell “đuổi khéo” Puyol

16:03 Thứ hai 18/03/2013

Khi quyết định gia hạn HĐ đến năm 2016 với Carles Puyol, BLĐ Barcelona có lẽ đã không tính tới tình trạng “dặt dẹo” của trung vệ lão tướng người TBN trong gần một năm qua.Rosell “đuổi khéo” Puyol

Hồi tháng 5/2012, “Santa tóc xù” dính chấn thương đầu gối và cùng với David Villa lỡ chuyến tàu tới Euro, giải đấu mà các đồng đội của anh như Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas… đã bước lên đỉnh vinh quang.

Còn lúc này, người đội trưởng mẫu mực của Barca lại tiếp tục lỗi hẹn với cuộc đối đầu quan trọng với PSG ở tứ kết Champions League. Theo kết luận mới nhất từ đội ngũ y tế tại Nou Camp, chấn thương gối tái phát sẽ khiến Puyol phải nghỉ 1-2 tháng.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, HLV Vicente Del Bosque của ĐT TBN dĩ nhiên cũng quyết định không điền tên Puyol vào danh sách chuẩn bị cho 2 trận tại vòng loại World Cup 2014 gặp ĐT Pháp và Phần Lan sắp tới.

Rosell đang “bật đèn xanh” để Puyol chuẩn bị nói lời chia tay

Như vậy, trong trường hợp phải nghỉ đúng theo thời gian tối đa ghi trong bệnh án, trung vệ 34 tuổi này coi như đã nói lời tạm biệt với mùa giải mà Barca đang hướng đến cú đúp VĐ La Liga và Champions League.

Vì ngay cả khi bình phục sớm hơn dự kiến, Puyol cũng phải mất thêm không ít thời gian để lấy lại 100% thể trạng và phong độ. Báo giới Catalan mô tả chấn thương của “Santa tóc xù” như một cú sốc thực sự đối với Barca.

Cũng dễ hiểu, khi Puyol là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất ở hàng phòng ngự đội bóng Catalan. Quan trọng hơn, người cận vệ già tận tụy đã gắn bó với Barca trong suốt cả sự nghiệp còn là điểm tựa vững chắc về tinh thần cho các đồng đội.

Tuy nhiên, tất cả đều không phủ nhận được thực tế rằng, Puyol không còn đóng góp được nhiều cho Barca ở mùa này. Tính tổng cộng, anh mới chỉ ra sân 996 phút tại La Liga, ít hơn nhiều so với các trung vệ khác như Pique (1.692 phút) hay… Mascherano (1.640).

Với tình trạng sức khỏe nay ốm mai đau mãi như thế này, Puyol khó có thể thi đấu tới năm 2016 theo bản HĐ hiện tại. Và đó cũng chính là lý do khiến Chủ tịch Sandro Rosell tính với việc “đuổi khéo” Puyol.

Trong cuộc họp về tình hình nhân sự và kế hoạch chuyển nhượng mùa tới, người đứng đầu Nou Camp đã đưa ra lời phát biểu đầy ẩn ý: “Carles vẫn là biểu tượng bất diệt của Barca, dù cậu ấy có ra sân hay không.

Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ có thể đã nghĩ tới chuyện treo giày, tôi cảm thấy Carles vẫn còn nguyên khát vọng cống hiến chẳng kém bất cứ một cầu thủ trẻ nào
”.

Không khó để nhận ra rằng, Rosell đang “bật đèn xanh” để Puyol chuẩn bị nói lời chia tay sân cỏ sau mùa này, đồng thời mở đường cho một trung vệ trẻ khỏe hơn như Thiago Silva đặt chân tới Nou Camp.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục