Rooney vẫn là "Vua Quỷ" nếu ở lại M.U

09:37 Thứ bảy 25/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi trung phong Van Persie về với M.U, thì ngôi sao Rooney luôn được HLV Alex Ferguson tín nhiệm giao cho vị trí trung phong cắm sở trường. Tài năng và tính cách mạnh mẽ của gã Shrek rất ảnh hưởng lên toàn đội bầy Quỷ đỏ. Nhưng từ khi có cây làm bàn xuất sắc Van Persie thì Rooney lại được giao đá hộ công, hỗ trợ đắc lực cho RVP, nhất là dưới triều đại của "Người được chọn" David Moyes, chẳng những để mất vị trí trung phong sở trường mà Rooney còn thường xuyên đá dự bị cho Van Persie ở đầu mùa giải.

Khi lòng tự tôn bị xúc phạm, gã Shrek tỏ thái độ bất mãn và vùng vằng lên tiếng đòi ra đi. Dĩ nhiên Rooney biết rõ giá trị của mình ở M.U, anh ta vẫn có uy tín hơn Persie nhiều. Cả hai CLB Arsenal và Chelsea đều sẵn sàng muốn có Rooney trong đội hình từ kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Điều đó càng khiến cho Rooney có ý do làm mình, làm mẩy với BLĐ M.U để lấy lại hình ảnh cùng uy thế của mình, đồng thời đưa ra nhiều yêu sách yêu cầu HLV Moyes xếp anh ta được đá chính thường xuyên hơn ở vị trí trung phong sở trường.

Dĩ nhiên một cầu thủ đa năng, và có tầm ảnh hưởng lên toàn đội như Rooney thì M.U dại gì đem bán cho hai CLB đối nghịch trên. Nhất là trong giai đoạn Van Persie bị chấn thương, đó là khoảng thời gian Rooney chứng minh giá trị của mình trong đội hình Quỷ đỏ. Anh vẫn thể hiện vai trò thủ lĩnh xuất sắc của một ngôi sao đa năng. Anh vẫn chấp nhận đá hộ công để cho Welbeck thăng hoa, hay Chicharito tìm lại cảm giác ghi bàn trong các pha chớp thời cơ sở trường của mình, và dĩ nhiên anh trở lại vai trung phong ghi bàn cừ khôi của mình vẫn tuyệt vời như ngày nào.

 Rooney vẫn thể hiện vai trò thủ lĩnh xuất sắc của một ngôi sao đa năng.Ảnh: Internet

Khi được BHL Man đỏ tin tưởng giao phó vai trò thủ lĩnh đội bóng bằng chiếc băng đội trưởng chẳng hạn, thì Rooney sẽ toàn tâm toàn ý đá cống hiến cho đội nhà. Vì xét vai trò đội trưởng của M.U hiện tại thì chẳng ai xứng đáng hơn Rooney. Vidic và Ferdinand lẫn Evra đã có dấu hiệu lão hóa, phong độ sa sút vì tuổi tác và không còn khao khát cống hiến cho đội bóng nữa. Van Persie bị chấn thương. Chỉ có Carrick, Phil Jones và Rooney phong độ khá ổn định, có thể làm thủ lĩnh đầu tàu vực dậy M.U vốn đang suy sụp trầm trọng về nhân sự, chiến thuật đội hình và lối đá kém sáng tạo, cùng sự chỉ đạo kém sắc sảo của HLV David Moyes trong giai đoạn chuyển giao giữa hai lứa cầu thủ già trẻ của M.U. Trong ba người thì tầm ảnh hưởng lên đội bóng của Rooney vẫn mạnh mẽ hơn.

Có Mata về, ông Moyes dễ dàng triển khai đội hình chiến thuật nơi hàng công, vì cựu ngôi sao tiền vệ Chelsea rất giỏi ở vị trí tiền vệ tấn công qua hai mùa bóng đá cho The Blues. Việc Rooney do dự chưa ký hợp đồng thi đấu cho M.U có lẽ cũng là cái cách hay đòi hỏi quyền lợi, thế lực cho mình mà thôi. Rooney vẫn xứng đáng là Quỷ đầu đàn nếu anh có tâm huyết ở lại thi đấu cho M.U. Điều Moyes lo lắng bây giờ không phải ở hàng công nữa khi ông đã có Mata trong tay. Nhanh chóng mua thêm trung vệ và hậu vệ cánh mới là điều cần kíp lúc này. Rooney hay Van Persie có muốn ra đi hay không thì ông Moyes cũng còn cửa để lựa chọn. Ngôi sao trung phong Cavani của PSG đang đánh tiếng muốn đá cho M.U, khi anh ta tỏ ra bất mãn với HLV Laurent Blanc vì ông ta trọng dụng Ibrahimovic hơn. Cả Chelsea cũng muốn có một trung phong cắm như Cavani.

Do đó muốn làm một cuộc cách tân "thay máu" cho bầy Quỷ đỏ bây giờ và tương lai thì HLV David Moyes nên quyết đoán ngay, đừng chần chờ nữa. Ông vẫn được BLĐ M.U tin tưởng giao phó nhiệm vụ HLV trưởng của mình, còn tới hơn 110 triệu bảng cho kỳ mua sắm cầu thủ trong mùa đông này và cả mùa hè năm sau.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục