Rooney tịt ngòi: Đâu phải vì… chiếc băng

16:10 Chủ nhật 20/10/2013

Cho đến trận Anh gặp Ba Lan tại lượt đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2014, Wayne Rooney vẫn đeo chiếc băng đầu để bảo vệ cho vết thương dính sau pha va chạm với Phil Jones trên sân tập. Có người nói, chiếc băng ấy mang lại may mắn cho tiền đạo sinh năm 1985. Bởi kể từ khi đeo nó, Rooney chơi hay hơn hẳn. Bằng chứng là trước Montenegro và Ba Lan vừa qua, Rooney đều nổ súng, mang về 6 điểm đồng nghĩa với tấm vé đến thẳng Brazil trong năm tới cho đội bóng xứ Sương mù. Tại M.U, R10 cũng có giai đoạn lập công liên tiếp từ những quả đá phạt trực tiếp và cả những tình huống bóng sống.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Ấy vậy mà trước Southampton ở Old Trafford đêm qua, Rooney lại bỏ chiếc băng may mắn ấy ra. Để rồi, anh tỏ ra hết sức vô duyên trước khung thành đối phương và tịt ngòi. Đầu tiên là pha dứt điểm quá hiền khi đối mặt với Artur Boruc, tạo cơ hội cho… Robin van Persie ghi bàn mở tỷ số. Tiếp theo là cú sút trúng xà ngang sau đường chuyền vào trong từ cánh phải của Luis Nani.

Nhiều CĐV M.U tiếc hùi hụi và nói với nhau rằng: “Băng đầu đâu Rooney, sao không đeo vào để anh trở thành con gà son của M.U?”. Thế nhưng, đây có lẽ chỉ là một lời bông đùa mà những người sở hữu khiếu hài hước nói với nhau. Bởi thực chất, Rooney và M.U gây thất vọng đâu đơn giản chỉ vì thiếu chiếc băng đầu, vật tượng trưng cho sự may mắn!

Sự thật là M.U thêm một lần nữa bộc lộ quá nhiều vấn đề dưới sự chỉ đạo của David Moyes. Và Rooney không phải siêu nhân để lúc nào cũng xuất hiện giải cứu đúng lúc. Red Devils đang ngày càng trở nên tầm thường và không còn đáng sợ đối với các đội bóng nhỏ. Điều này trái ngược hẳn với thời Sir Alex Ferguson còn tại vị, khi chính Roberto Mancini (cựu HLV Man City) từng nói rằng các CLB nhỏ ngại gặp M.U và thường có xu hướng buông súng ngay trước khi giao đấu.

Chưa kể, M.U giờ còn đang đầy rẫy những mâu thuẫn nội bộ. Nổi cộm nhất là giữa Van Persie và Moyes hay của chính Percy với Rooney. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chuyên gia lên tiếng khuyên Rooney ra đi vì điều đó sẽ tốt hơn cho sự nghiệp của anh. Có lẽ, R10 nên rời Old Trafford thật…

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục